| Hotline: 0983.970.780

'Gạo nếp gạo tẻ' đánh cược vận may với phần 2

Thứ Năm 11/06/2020 , 06:10 (GMT+7)

“Gạo nếp gạo tẻ” là bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2018, đã được làm tiếp phần 2 để công chiếu từ ngày 15/6 trên HTV2 - Đài truyền hình TP.HCM.

Bộ phim 'Gạo nếp gạo tẻ' làm phần 2 để thừa hưởng thành quả của phần 1. 

Bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" làm phần 2 để thừa hưởng thành quả của phần 1. 

Khi mua bản quyền bộ phim “Gia tộc họ Wang” của Hàn Quốc để Việt hóa thành bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”, chính những nhà sản xuất cũng không tiên liệu được mức độ thành công khi ra mắt công chúng Việt Nam. Thậm chí, để tạo sự chú ý cho đám đông, dàn diễn viên của “Gạo nếp gạo tẻ” không ngại rủ nhau xuất hiện tại chợ Bà Chiểu - TP.HCM để quảng bá bộ phim.

Chính sự tán thưởng của công chúng, đã khiến đạo diễn cao hứng kéo dài bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” lên đến 109 tập, nghĩa là “nở nồi” gấp rưỡi so với kế hoạch. Vậy mà, dư âm của “Gạo nếp gạo tẻ” vẫn gây hứng khởi để ê-kip làm tiếp phần 2.

Ở phần 2 của “Gạo nếp gạo tẻ”, không có vai bà mẹ đầy phức tạp do Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân thể hiện, nhưng còn lại vài gương mặt quen thuộc như Thúy Ngân, Trung Dũng, Thùy Trang, Phương Hằng, Ngọc Thuận, Thanh Thức… Đặc biệt, hai diễn viên Trung Dũng và Thúy Ngân được đầu tư đẩy lên thành cột kèo cột cái của bộ phim.

Phần 2 của 'Gạo nếp gạo tẻ' tạo hình khác cho nhân vật Hân ở phần 1.

Phần 2 của "Gạo nếp gạo tẻ" tạo hình khác cho nhân vật Hân ở phần 1.

Những tập cuối cùng của phần 1 “Gạo nếp gạo tẻ” từng bị khán giả chê bai, vì chi tiết dàn xếp thô vụng. Lý do, “Gạo nếp gạo tẻ” muốn có đoạn kết khác bản gốc, nhưng trình độ biên kịch của nước ta chưa thể đáp ứng. Bây giờ, phần 2 của “Gạo nếp gạo tẻ” tự thân vận động, do “Gia tộc họ Wang” không làm phần 2 ở xứ củ sâm.

Bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” phần 2 thực chất là thừa hưởng cơn sốt phần 1, chứ nội dung đã chuyển hướng. Ngoài những diễn viên mới được bổ sung vào “Gạo nếp gạo tẻ” phần 2 như Lê Khánh, Huỳnh Đông, Tường Vi, Song Luân, Jun Phạm… thì hệ thống nhân vật cũng được thay đổi.

Ví dụ, vai Kiệt của Trung Dũng ở phần 1 đã thành vai Hải ở phần 2. Còn vai Hân của Thúy Ngân thì cũng thành… 3 vai với 3 tính cách khác nhau. Diễn viên Thúy Ngân “một mình em đóng cả ba vai chèo” chia sẻ: “Để vào vai trong phim, tôi phải chuẩn bị tâm lý rất kỹ. Trong đó, có một nhân vật mà tôi rất sợ và không biết phải đối mặt như thế nào”.

Diễn viên Thúy Ngân thử thách '3 trong 1' với 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2.

Diễn viên Thúy Ngân thử thách "3 trong 1" với "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2.

Nói cho sòng phẳng, bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” đang đánh cược với vận may bằng phần 2. Sự yêu thích của công chúng ở phần 1 chưa chắc được duy trì đến hết phần 2. Dĩ nhiên, người ta tin vào tên phim “Gạo nếp gạo tẻ” đã có chỗ đứng nhất định trong lòng giới mộ điệu, nhưng không ai dám đảm bảo giá trị chinh phục của sản phẩm ăn theo.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất