| Hotline: 0983.970.780

Gắp thành công đồng xu 500 đồng ra khỏi thực quản bé gái 5 tuổi

Thứ Bảy 08/07/2017 , 19:26 (GMT+7)

Chiều 8/7, bác sĩ Trần Giám, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng, thuộc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, vừa thực hiện thành công ca cấp cứu gắp đồng xu ra khỏi thực quản của một bé gái.

18-18-01_nh
Cháu Ngô Thị Tuờng Vy đang được các bác sĩ kiễm tra sức khỏe sau mổ.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 8/7, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân cháu Ngô Thị Tường Vy (5 tuổi), ở phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, (Quảng Nam), nhập viện trong tình trạng khó thở, nuốt vướng, nuốt đau, nôn nhiều. Sau khi khám sơ bộ, chụp XQ, phát hiện có dị vật cản quang nằm ở vùng cổ cháu bé. Cháu Vy được chuyển lên khoa gây mê hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật.

Bác sĩ Trần Giám, người trực tiếp soi cho cháu bé cho biết sau khi tiến hành soi, đến đốt cổ 6 thì phát hiện thấy dị vật và đã gắp ra ngoài một đồng xu tiền Việt Nam mệnh giá 500 ngàn đồng.

Anh Ngô Văn Quốc (ba cháu Vy), cho biết, bé có ngậm một đồng xu trong miệng, trong lúc đang chơi đùa với bạn bè thì không may nuốt vào cổ.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Trần Giám thì các bậc phụ huynh không nên để con mình chơi đùa hoặc ngậm các dị vật nhỏ như đồng xu, đồ chơi nhỏ, các loại hạt…đề phòng trẻ nuốt và rơi vào thực quản, gây nghẹn khí quản, khó thở, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.