| Hotline: 0983.970.780

Gắp thành công viên đạn bi 4 ly sau tai bé gái

Thứ Năm 01/10/2015 , 14:00 (GMT+7)

Do nằm trong tế bào máu mấy ngày, viên bi đã rỉ sét, tuy may mắn không gây ra tổn thương nhưng nếu để lâu hơn, đạn có thể sẽ gây ra tình trạng ép xe nhiễm trùng và gây nhiều biến chứng.

BS Phan Gia Duy Linh, người trực tiếp phẫu thuật và theo dõi ca bị lạc đạn bi cho biết, ca trực chủ nhật 27/9 vừa qua, khoa tiếp nhận ca bệnh nhi bị dị vật, nghi đạn tự chế, bắn vào sau tai trái.

Kết quả chụp X-Quang cho thấy dị vật nằm ở sau cổ, vị trí gần cột sống. Xác định bé Thảo vẫn tỉnh táo, khoa tiến hành chuẩn bị phẫu thuật.

Ông Hoàng Đức Lâm, cha của bé Thảo cho biết, 6 giờ tối ngày 27/9, bé Thảo đang ngồi chơi trước sân nhà (xã Nâm N'Đir)  chợt nghe tiếng nổ to, cảm giác đau nhói tai rồi máu chảy xuống. Thảo vừa ôm tai vừa gọi điện thoại cho cha đang làm rẫy cách đó 200 mét.

Ngay trong đêm, gia đình đưa bé lên bệnh viện huyện Krông nô, sáng hôm sau được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Xác định ca khó, bệnh viện tỉnh Đăk Nông chuyển em vào Bệnh viện Chợ Rẫy và sau đó được BV. CR chuyển sang BV Nhi đồng 1.

BS Duy Kinh cho biết, mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng ca phẫu thuật có nhiều diễn biến phức tạp không lường trước được. Vị trí hiểm nghèo của dị vật gần nhiều cấu trúc quan trọng, nếu sơ xảy có thể gây nhiều biến chứng bất lợi cho sức khỏe cũng như tính mạng của bé. Y văn đã từng có nhiều ca phẫu thuật kéo dài 7-10 tiếng mà không tìm được dị vật. Tương tự tình trạng đang diễn ra trong ca phẫu thuật. Khoa phải nhờ bộ phận X-Quang chuyển máy vào chụp lại trong phòng phẫu thuật.

May mắn, nhờ xác định lại chính xác vị trí viên đạn tại thời điểm đó, sau hơn 4 tiếng phậu thuật, dị vật là một viên đạn nhỏ giống bi xe đạp 4 ly đã được lấy ra. Do nằm trong tế bào máu mấy ngày, viên bi đã rỉ sét, tuy may mắn không gây ra tổn thương nhưng nếu để lâu hơn, đạn có thể sẽ gây ra tình trạng ép xe nhiễm trùng và gây nhiều biến chứng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.