| Hotline: 0983.970.780

GĐ Sở GD-ĐT Đà Nẵng: "Rồi từ từ mình rút kinh nghiệm.."

Thứ Hai 08/09/2008 , 19:38 (GMT+7)

Cuốn học bạ mà dư luận đang tranh cãi là thật hay giả không thuộc trách nhiệm của chúng tôi", Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa nói.

Ông Huỳnh Văn Hoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng

"Nội dung thanh tra lần này của Sở là về quy trình quản lý hồ sơ, bảng điểm của Thuỳ Dung tại trường THPT Quang Trung chứ không phải thanh tra những nội dung liên quan đến thông tin về cuốn học bạ bị cho là giả mà báo chí công bố..." 

Sáng nay 8/9, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa đã trả lời phỏng vấn về trường hợp hoa hậu Thuỳ Dung và cuốn học bạ "mờ ám".

Phóng viên: - Thưa ông, đoàn thanh tra của Sở có kết luận gì về cuốn học bạ bị cho là giả của HHVN Trần Thị Thùy Dung vừa được một số tờ báo đăng tải?

Ông Huỳnh Văn Hoa: - Tôi phải khẳng định rằng Sở GD-ĐT không hề tổ chức thanh tra cuốn học bạ mà báo chí đăng tải trong thời gian qua. Việc kết luận cuốn học bạ đó có phải là giả hay không phải thuộc thẩm quyền của ngành khác chức không phải là ngành giáo dục. 

Nội dung thanh tra lần này của Sở là về công tác quản lý hồ sơ, bảng điểm của trường THPT Quang Trung. 

Có nghĩa là chúng tôi chỉ xem xét là trong thời gian học tập ở đó ban giám hiệu, giáo viên của trường quản lý bảng điểm các học kỳ mà Thùy Dung học tập trong năm lớp 10,11 và nửa năm của lớp 12 xem có sai sót hay vi phạm gì không. 

- Thưa ông nhưng có thông tin cho rằng, cuốn học bạ đó là mẫu chính thức của ngành giáo dục và dấu giáp lai của Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng là thật?

"Giả sử Thuỳ Dung đã xin nghỉ học và rút hồ sơ rồi, sau đó sửa học bạ và xin quay lại trường để học thì ngành giáo dục phải có trách nhiệm, nhưng trong trường hợp cụ thể này học sinh đã ra xã hội, là công dân đủ 18 tuổi rồi thì phải chịu sự chi phối của pháp luật"

Ông Hoa nói

- Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả học bạ đều phải được đóng dấu giáp lai của Sở GD-ĐT và mỗi trường sẽ được cấp cho một mã số để phân biệt giữa các trường khác nhau như: Quang Trung, Nguyễn Hiền…

Vì vậy, chiểu theo mã dấu giáp lai đóng trên cuốn học bạ làm căn cứ để được thi tốt nghiệp. Nếu học bạ không có dấu giáp lai thì học sinh sẽ không được dự thi tốt nghiệp cuối cấp hoặc chuyển trường. 

Hàng năm các trường báo cáo lên danh sách học sinh sau đó Sở sẽ chuyển các bộ hồ sơ đã đóng dấu giáp lai cho trường đó. Nếu hồ sơ nào sai nào hỏng thì phải làm biên bản để đem về sở đổi lại. Quy trình rất chặt.

Việc quản lý, sử dụng học bạ sẽ giao toàn bộ cho nhà trường quản lý và đồng thời phải chịu trách nhiệm. 

Khi em Thuỳ Dung vẫn còn học thì Sở giáo dục, trường THPT nơi em Dung học sẽ phải có trách nhiệm quản lý về mặt học bạ, rèn luyện… nhưng do em Dung rút hồ sơ từ giữa năm lớp 12, mà nguyên tắc khi rút hồ sơ thì ngành giáo dục không còn trách nhiệm quản lý cuốn học bạ đó nữa. Trách nhiệm này thuộc về các ngành khác liên quan đến vấn đề quản lý xã hội.

- Nhưng về mặt Quản lý giáo dục thì Sở cũng phải tham gia trong việc xem nội dung trong cuốn học bạ đó là giả hay thật chứ, thưa ông?

Sáng nay 8/9, Chủ tịch UBND TP. Trần Văn Minh trao Bằng khen, thưởng 30 triệu đồng cho HHVN 2008

- Giả sử Thuỳ Dung đã xin nghỉ học và rút hồ sơ rồi, sau đó sửa học bạ và xin quay lại trường để học thì ngành giáo dục phải có trách nhiệm, nhưng trong trường hợp cụ thể này học sinh đã ra xã hội, là công dân đủ 18 tuổi rồi thì phải chịu sự chi phối của pháp luật.

- Nói như vậy có nghĩa là Sở không có trách nhiệm phải thanh tra, thẩm tra xem cuốn học bạ của Thùy Dung là giả hay là thật?

- Đương nhiên là như vậy. Cuốn học bạ mà dư luận đang tranh cãi là thật hay giả không thuộc trách nhiệm của chúng tôi.

- Thưa ông, vậy khi nào thì sẽ có kết luận chính thức về đợt thanh tra này?

- Chúng tôi làm theo đúng quy định là sau 15 ngày kể từ ngày mở đợt thanh tra sẽ có kết quả.

- Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành Giáo dục của thành phố ông có bình luận gì về sự việc này?

- Nói chung những vụ việc như thế này liên quan đến nhân thân, đến tương lai của một con người. Thuỳ Dung năm nay mới 18 tuổi, đừng để cô ấy bị tổn thương nhiều quá. Rồi từ từ mình rút kinh nghiệm như thế thì sẽ tốt hơn.

Xem thêm
Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất