| Hotline: 0983.970.780

German 15-9-20: Trợ thủ đắc lực cho hồ tiêu

Thứ Tư 08/10/2014 , 10:13 (GMT+7)

Trong những năm gần đây cây hồ tiêu cho hiệu quả kinh tế rất cao, khiến cho người trồng tiêu vô cùng phấn khởi. Nhờ cây tiêu mà rất nhiều hộ nông dân đã vươn lên làm giàu.

Chính vì thế, vấn đề mà người trồng tiêu quan tâm nhất hiện nay là bón phân gì để cây tiêu cho sản lượng cao nhất; tránh được bệnh và phát triển ổn định, bền vững ? – Phân bón NPK German 15-9-20 đang được bà con nông dân tin tưởng như một trợ thủ đắc lực cho cây tiêu hiện nay.

Nhiều năm gần đây, giá tiêu luôn ở mức cao, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho bà con nông dân. Không những thế, tiêu còn là một trong những loại nông sản có giá xuất khẩu cao và ổn định.

Theo thống kê, giá tiêu xuất khẩu đang ở mức cao, đạt trên 1 tỷ đô la mỹ trong 9 tháng đầu năm 2014 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Hiện tại, giá thu mua tại các hộ trồng tiêu vẫn tiếp tục tăng, rất nhiều nông dân đang lãi cao nhờ trồng tiêu. Giá tiêu cao và ổn định đã giúp bà con nông dân yên tâm canh tác.

Ngoài ra, tiêu được giá cũng là nguyên nhân khiến cho rất nhiều nông dân chặt bỏ cây trồng khác chuyển sang trồng tiêu, khiến diện tích tiêu tăng mạnh và có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch cây công nghiệp ở nhiều tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Điều này đang chứa đựng không ít rủi ro trong quá trình trồng và chăm sóc cây tiêu.

Bởi lẽ, mặc dù tiêu là loại cây trồng mang lại kinh tế cao, tuy nhiên đây cũng là loại cây trồng đòi hỏi khá cao về điều kiện đất đai, tình hình thời tiết, nước tưới, phân bón cũng như kỹ thuật canh tác. Trong các yếu tố quan trọng trên, phân bón cho cây tiêu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc quyết định nên năng suất cũng như chất lượng và sự phát triển bền vững của tiêu.

Hiện nay, tại các khu vực trồng tiêu vùng Đông Nam Bộ và tây Nguyên, rất nhiều bà con nông dân đang áp dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ cũng như hóa học được nhập khẩu từ nước ngoài do Công ty TNHH SX – DV – TM Trung Hiệp Lợi (Phường Thảo Điền, Quận 2 – TP.HCM) phân phối độc quyền. Trong đó nổi bật lên 2 dòng sản phẩm chất lượng cao được rất nhiều nông dân ưa chuộng đó là: Phân hữu cơ Agrogold 4-3-2+70% hữu cơ + TE nhập khẩu từ Hà Lan và Phân bón German 15-9-20 + MgO + TE tím Đức.

Với sản phẩm Phân hữu cơ Agrogold 4-3-2+70% hữu cơ + TE nhập khẩu từ Hà Lan, bà con nông dân có thể sử dụng cho hầu hết các giai đoạn bón phân của cây tiêu, đặc biệt là giai đoạn sau thu hoạch đã đem lại kết quả rất rõ rệt cho vườn tiêu.

Agrogold 4-3-2+70% hữu cơ + TE giúp đất trong vườn tiêu trở nên tơi xốp, màu mỡ hơn giúp cho bộ rễ tiêu phát triển nhanh, phát triển mạnh đồng thời giúp rễ tiêu hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ phân.

Do đó, Agrogold 4-3-2+70% hữu cơ + TE còn giúp tiêu phục hồi nhanh chóng sau giai đoạn thu hoạch, tăng cường khả năng ra hoa đậu trái khi bón giai đoạn trước ra hoa, trái tiêu mau lớn khi bón giai đoạn sau đậu trái, nuôi trái. Đặc biệt với nguồn gốc 100% từ hữu cơ, Agrogold 4-3-2 có thể giúp cho vườn tiêu tránh được bệnh chết nhanh do thối rễ và vàng rễ.

Phân hữu cơ Agrogold 4-3-2+70% OM+TE không chỉ tốt cho cây tiêu mà còn phù hợp cho tất cả các lại cây trồng

Còn với sản phẩm German 15-9-20+MgO+TE (nhãn hiệu con ong), đây là sản phẩm chuyên dụng cho giai đoạn nuôi trái tiêu. Với đặc điểm công nghệ sản xuất hiện đại nên hạt phân tròn bóng, tan nhanh giúp cây trồng hấp thu chất dinh dưỡng một cách dễ dàng.

Đặc biệt với dạng Đạm dễ tiêu, 100% lân ở dạng hữu dụng rất tốt cho chất lượng của tiêu thương phẩm, ngoài ra trong sản phẩm German 15-9-20+MgO+TE còn chứa nhiều chất trung vi lượng nên cung cấp đầy đủ các nguyên tố thiết yếu cho cây tiêu trong giai đoạn nuôi trái, giúp hạn chế rụng trái non, đồng thời giúp tiêu mau lớn trái và nâng cao chất lượng của hạt tiêu.

Nông dân trồng 3ha tiêu Trần Văn Khang ở Tà Hách, An Phú, huyện Hớn Quảng (Bình Phước) cho hay: tôi luôn tin dùng các sản phẩm phân bón của Công ty Trung Hiệp Lợi. Riêng sản phẩm German 15-9-20-MgO+TE kết hợp phân hữu cơ Agrogold 4-3-2+70% OM+TE sau khi tôi bón khoảng 10 ngày khi tiêu đang nuôi trái nhỏ, thì thấy lá tiêu chuyển sang màu xanh mướt rất đẹp.

Lá tiêu dày và cứng do cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi trái và chắc chắn vườn tiêu nhà tôi sẽ có một mùa bội thu. Tương tự, khi chúng tôi trao đổi với nhiều bà con nông dân trồng tiêu ở Bình Phước, Đăk Nông, Gia Lai đều bày tỏ sự tin tưởng đối với các sản phẩm của Công ty Trung Hiệp Lợi.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất