| Hotline: 0983.970.780

Ghen với vợ người tình

Thứ Bảy 30/03/2019 , 14:10 (GMT+7)

Một cô gái trẻ, sinh viên mới ra trường, được tuyển làm thư ký cho một vị giám đốc ở tuổi trung niên.

124140743138
Ảnh minh họa

Sau một thời gian nảy sinh tình cảm giữa thư ký và sếp, được sếp yêu chiều, cô không coi vợ của người tình ra gì, còn rắp tâm tìm mọi cách đẩy cuộc hôn nhân của họ đến tan vỡ để hy vọng trở thành phu nhân chính thức.

Cô ta ngang nhiên gọi điện đến nhà sếp như cố ý cho vợ anh ta biết là chồng đã có người yêu. Trong những lúc say sưa ân ái với nhau, cô ta còn cố tình để lại trên thân thể người tình những vết răng cắn hay vết cấu véo để vợ anh ta nhận thấy chồng đã ăn nằm với người khác. Sau một thời gian bị hành hạ về tinh thần như thế, người vợ tội nghiệp tìm đến trung tâm tư vấn hôn nhân trong trạng thái uất ức đến tột độ chỉ muốn trả thù bằng bất cứ giá nào.

Ai cũng biết tình yêu có một đặc điểm phân biệt nó với các thứ tình cảm khác là tính độc chiếm, không chia sẻ. Kẻ đến sau, không được pháp luật thừa nhận, bị dư luận lên án nhưng họ vẫn lăn xả vào ghen ngược với người chồng, người vợ của nhân tình và ngày càng dấn sâu vào bi kịch.

Có cô gái hỏi nhà tư vấn: "Em trót yêu một anh có vợ nhưng anh ấy không có hạnh phúc trong hôn nhân và hứa sẽ bỏ vợ lấy em. Em có nên chờ đợi không”. Đó là câu hỏi mà các chuyên viên tư vấn tâm lý thường gặp trong các ca trực của mình. Và có những cô gái cứ chờ mãi như thế hết năm này sang năm khác trong những cơn ghen day dứt triền miên, vì trong thực tế ngoài những phút giây vụng trộm với nhau, người đàn ông kia vẫn hàng ngày ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với vợ của họ.

Những cô gái có thể là ngây thơ hoặc rất trải đời, dù có được giải thích thế nào vẫn một mực tin vào lời hứa chắc “như đinh đóng cột” của các anh "bồ", rằng một ngày không xa nữa, anh sẽ ly dị vợ để lấy em. Nhưng rồi ngày ấy mãi chẳng thấy đến vì hàng trăm thứ lý do. Nào là con anh còn nhỏ, phải đợi nó lớn lên một chút đã. Nào là để vài năm nữa nó vào đại học, chứ nó lông bông hư hỏng thì đâu có để mình yên? Rồi phải từ từ đã em ạ, một người tên tuổi như anh mà bỏ vợ, đi lấy cô gái trẻ đẹp như em, thiên hạ sẽ nhìn thế nào?

Thậm chí có gã táng tận lương tâm còn thuyết phục nhân tình cố đợi vì "bà lão" nhà anh năm ngày ba bệnh, cũng gần đất xa trời rồi, chắc là chả mấy nữa đâu? Thế mà cũng có những cô nàng gửi trọn niềm tin son sắt vào những lời hứa hẹn xanh rờn ấy, cứ cố công chờ đợi khi vợ họ vẫn đang sống lù lù không biết đến bao giờ? Đó là chưa kể đàn ông đi “cưa” gái có ai nói anh đang hạnh phúc? Có cô chờ từ lúc anh ta mới có một đứa con, đến khi lại tòi ra đứa nữa vẫn kiên nhẫn chờ vì đó chỉ là… “sự cố” do một lần anh ta quá chén? Chẳng lẽ họ không biết là những người đàn ông đó không phải không thể bỏ được vợ, bởi vì ngày nay ly hôn đâu có khó khăn như ngày trước? Vậy tại sao họ cứ lần lữa làm khổ những cô gái trẻ kia?

Đêm khuya, qua đường dây tư vấn, một giám đốc doanh nghiệp Trần Thức, 46 tuổi giọng khàn khàn, trải lòng với chuyên gia tâm lý: "Có mà điên mới ly dị vợ, khi đâu phải dễ gì mình được như bây giờ? Một ngôi nhà khang trang, một người vợ tử tế, hai đứa con ngoan, một địa vị trong xã hội và lại có thêm… một người tình để mỗi tuần hú hí đôi lần?".

Đã mấy năm nay, Thức dan díu với cô nhân tình kém vợ đến hai giáp. Tính cô ta vui nhộn, hay nghĩ ra những trò ngông cuồng. Chắc chắn cô ta là một bạn chơi lý tưởng. Bỗng anh ta hạ giọng: "Nhưng sẽ là dại dột, nếu biến cô ta thành bạn đời. Bởi vì gia đình đâu phải là "sân chơi" mà là nơi chúng ta còn phải phụng dưỡng cha mẹ già yếu, dạy dỗ con cái, cư xử với anh em, họ hàng. Tôi không nghĩ cô ấy có thể đảm đương những chức năng đó tốt hơn “bà xã” bây giờ. Cho nên sẽ là mạo hiểm với chính cuộc đời mình, nếu đánh đổi cái đang có lấy cái… chưa chắc đã có?". Thật đúng là đầu óc nhà kinh doanh.

Hầu hết những “đại gia” này đều nghĩ, ta có tài trí hơn người thì cũng phải được hưởng hạnh phúc gấp hai gấp ba thiên hạ. Nhưng điều mà họ không lường hết là cái hạnh phúc tham lam của họ chẳng khác gì ngôi nhà xây giữa hai quả núi lửa không biết nó hoạt động trở lại vào lúc nào. Người ghen xuôi, kẻ ghen nược, cả hai núi lửa đều hung dữ như nhau có thể không chỉ tan tành sự nghiệp mà có khi đời họ cũng tiêu luôn.

(Kiến thức gia đình số 13)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất