| Hotline: 0983.970.780

Ghép mỡ tự thân trẻ hóa gương mặt

Thứ Bảy 25/05/2019 , 07:10 (GMT+7)

Dấu hiệu tuổi già thông thường biểu hiện ở gương mặt qua sự chảy xệ các mô và sự mất mô. Gương mặt trẻ nên hốc hác, già nua, kém sức sống khi vùng má, vùng thái dương, vùng mắt, rãnh mũi môi thiếu mô, bị lõm sâu.

Với sự phát triển của phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay, các hốc hác trên hoàn toàn có thể giải quyết một cách triệt để, mang lại sự mới mẻ, trẻ trung cho gương mặt. Phương pháp ghép mỡ tự thân, trẻ hóa gương mặt ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn cho tất cả chị em phụ nữ.

Ảnh minh họa

Ghép mỡ tự thân là gì?

Trong cơ thể chúng ta, có rất nhiều vùng có mỡ dưới da như: nọng cằm, bụng, đùi, cánh tay, đùi… Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ các vùng nè, qua quá trình xử lý và ghép vào các vùng cần thiết như: thái dương, quanh mắt, má, rãnh mũi môi, cằm…

Quá trình ghép mỡ tự thân sẽ được tiến hành như thế nào?

Đầu tiên bác sĩ sẽ khám một cách toàn diện vùng cần ghép mỡ và vùng sẽ lấy mỡ để lựa chọn phương án tối ưu nhất. Sau đó, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn khi thực hiện phương pháp ghép mỡ tự thân này.

Sau sát trùng da kỹ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ ở vùng cho mỡ. Tất cả quá trình đều được thực hiện qua một lỗ nhỏ khoảng 2-3mm. Qua lỗ nhỏ đó, bác sĩ sẽ bơm hỗn hợp dung dịch thuốc tê. Sau thời gian khoảng 10 phút thuốc tê thấm đều vùng lấy mỡ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ qua dụng cụ chuyên dùng. Tùy theo đánh giá ban đầu vùng cần cấy ghép mỡ, mà bác sĩ sẽ ước lượng lấy bao nhiêu ml mỡ. Mỡ sau khi lấy ra, sẽ được xử lý bằng các dung dịch và hệ thống máy chuyên dùng để được các tế bào mỡ chất lượng nhất.

Sau khi đã thiết kế kỹ lưỡng vùng cần ghép mỡ, bác sĩ tiến hành sát trùng da và bắt đầu ghép mỡ. Mỡ được ghép qua kim đầu tù để hạn chế tổn thương vùng ghép mỡ. Trong quá trình ghép mỡ, bác sĩ sẽ cân chỉnh thể tích mỡ ghép và hình dáng vùng ghép mỡ.

Hiệu quả của ghép mỡ tự thân như thế nào?

Ghép mỡ tự thân nếu được thực hiện đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Vì mỡ của chính các chị em phụ nữ, qua quá trình xử lý rồi ghép lại cho chính mình nên không lo ngại vấn đề phản ứng của cơ thể với vật lạ. Mỡ cấy ghép vào không những làm đầy đặn, mà trong mỡ còn có các tế bào gốc, sẽ nuôi dưỡng da, da vùng cấy ghép sẽ đẹp hơn và mịn hơn. Với hai tác dụng: vừa làm đầy, vừa nuôi dưỡng da nên phương pháp ghép mỡ tự thân mang lại vẻ đẹp, sự trẻ hóa cực lớn cho các chị em phụ nữ.

Kết quả ghép mỡ tự thân được duy trì trong bao lâu?

Vì có sự di chuyển và xử lý mỡ từ vùng cho để cấy ghép vào vùng cần thiết nên lượng mỡ cấy vào sau một thời gian sẽ giảm đi. Thông thường sau 1 đến 2 tháng, lượng mỡ sẽ giảm 40 đến 60%. Phần mỡ còn lại sẽ sống tốt và duy trì vĩnh viễn nên cấy ghép. Nên thông thường, sau 1 đến 2 tháng, bệnh nhân nên quay lại để bác sĩ tái khám, xem có cần ghép mỡ bổ sung hay không. Đối với tất cả chị em được bác sĩ Kỳ ghép mỡ thì lần bổ sung sau, không cần lấy thêm mỡ vì bác sĩ Kỳ có máy chuyên dụng để bảo quản mỡ ở lần lấy đầu tiên. Đây là kỹ thuật độc quyền.

Ghép mỡ tự thân có đau hay không?

Tất cả các chị em khi đi làm đẹp đều quan tâm là làm xong có đẹp không và làm có đau không. Trong quá trình ghép mỡ tự thân, các chị em đều được dùng thuốc tê để vô cảm vùng lấy mỡ cũng như vùng ghép mỡ nên hoàn toàn không đau. Bên cạnh đó, nếu được thực hiện tại bệnh viện, thì các chị em còn được giảm đau tĩnh mạch hoặc gây mê toàn thân nên êm ái vô cùng.

Chăm sóc sau ghép mỡ như thế nào?

Sau khi ghép mỡ xong, bác sĩ sẽ dặn dò bệnh nhân chăm sóc kỹ vùng lấy mỡ và vùng ghép mỡ. vùng lấy mỡ sẽ được băng ép để giảm sưng, các chị em rửa vết thương nên lấy mỡ đều đăn. Vùng cấy mỡ nên được massage nhẹ nhàng để tăng lượng máu nuôi các tế bào mỡ mới cấy ghép vào, giúp cho các tế bào mỡ sống tốt hơn. Sau 7 đến 10 ngày, vùng cấy ghép mỡ sẽ ổn định và cho kết quả đẹp mĩ mãn.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất