| Hotline: 0983.970.780

Ghép tế bào gốc thành công cứu bệnh nhi ung thư

Thứ Năm 09/01/2020 , 19:52 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cứu một bệnh nhi 4 tuổi bị u nguyên bào thần kinh.

Sau 32 ngày sau ghép tế bào gốc, sức khỏe bệnh nhi H. đã hồi phục.

Ngày 9/1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết Trung tâm Nhi của bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc cho bệnh nhi đầu tiên tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

Trước đó, bệnh nhi Nguyễn Ánh H. (4 tuổi), trú tại huyện Đakrong (tỉnh Quảng Trị), nhập viện trong tình trạng bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao.

Với căn bệnh này tỉ lệ tử vong sẽ rất cao nếu không được điều trị kịp thời và triệt để.  Bệnh nhi cần phải điều trị hóa chất liều cao kèm ghép tế bào gốc tự thân để cứu mạng sống.

Trung tâm Nhi Khoa đã phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu, Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế, cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ bệnh viện Huyết học Truyền máu TP.HCM đã tiến hành ca ghép tủy tự thân đầu tiên. 32 ngày sau ghép, sức khỏe bệnh nhi đã hồi phục.

Ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đến nay bệnh viện là đơn vị thứ ba thực hiện thành công kỹ thuật này sau bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Huyết học Truyền máu TP.HCM. Ghép tế bào gốc tạo máu là một trong những tiến bộ vượt bậc của nhân loại. Nhờ đó nhiều trường hợp bệnh nan y có khả năng chữa khỏi hoặc kéo dài sự sống.

Trong thời gian đến, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục triển khai ghép tự thân cho các bệnh nhân và hướng tới ghép tủy đồng loại để tiếp tục cứu sống và mang lại nhiều niềm hi vọng hơn cho các trẻ mắc bệnh ung thư.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất