| Hotline: 0983.970.780

Giả định mới về cái chết của Kennedy

Thứ Tư 28/05/2014 , 08:22 (GMT+7)

Trong “Dị nhân: Ngày cũ của tương lai”, đạo diễn Bryan Singer đã táo bạo đặt giả định rằng, chính một dị nhân đã ám sát ông Kennedy.

“Dị nhân: Ngày cũ của tương lai” là một trong những bộ phim tâm điểm của mùa hè năm nay. Sự hoành tráng, quy tụ dàn diễn viên hạng A của Hollywood (Mỹ), kèm theo đó là nội dung hấp dẫn đã thu hút lượng lớn khán giả ra rạp thưởng thức.

Kể từ ngày khởi chiếu 23/5, ở thị trường Việt Nam, bộ phim đã thu về 15 tỷ đồng, cùng với nhiều phản hồi tốt cho sự tái xuất của bộ phim đã được SX tới phần thứ 7 này.

Đến tận bây giờ, người Mỹ vẫn chưa thể biết và đau đáu đi tìm câu trả lời: Ai là người ám sát tổng thống Kennedy? Trong bộ phim “Dị nhân: Ngày cũ của tương lai” (đạo diễn Bryan Singer) vừa ra mắt ở các rạp chiếu Việt Nam đã một lần nữa lật lại câu chuyện này và đặt giả định rằng, chính một dị nhân đã ám sát ông Kennedy.

Kẻ giết hại Kennedy là “người nam châm”, có tên Erik, siêu năng lực của Erik là có thể điều khiển kim loại, do vậy vụ ám sát Kennedy được gọi là “viên đạn bay cong”. Erik bị bắt giam ở một nhà tù đặc biệt, được đặt trong Lầu Năm Góc, nơi mà “nếu có một thảm họa diệt chủng xảy ra” thì chỉ có “tên này và gián có thể còn sống sót”.

Trong bộ phim mới này, Erik đã được một nhóm dị nhân cứu thoát nhằm thực hiện một thông điệp từ tương lai. Ngăn chặn vụ ám sát nhà khoa học Mask của dị nhân Mystique - người có siêu năng lực thay đổi hình dạng bên ngoài, từ đó, tổng thống Mỹ Nixon sẽ hủy dự án chế tạo vệ bình nhằm tiêu diệt những người đột biến trên toàn thế giới.

Dù chưa hết mùa phim hè nhưng “Dị nhân: Ngày cũ của tương lai” được nhiều nhà phê bình nhận định, đây là bộ phim hấp dẫn nhất mùa hè năm nay. Đằng sau những khói lửa, những kĩ xảo hoành tráng, bộ phim còn gửi tới thông điệp cho loài người: Chúng ta đang sống trong một thế giới đa dạng, hãy tôn trọng sự khác biệt của mỗi con người.

“Dị nhân: Ngày cũ của tương lai” là câu chuyện đan xen giữa quá khứ và tương lai. Một nhóm dị nhân ở tương lai đã nhận thấy, ngày tàn của giống loài đã đến khi Chính phủ Mỹ đã phê duyệt chương trình SX loạt người máy vệ binh, trong đó sử các DNA của chính các dị nhân với những khả năng siêu phàm. Nhóm vệ binh này được giao nhiệm vụ nhằm tiêu diệt những người đột biến trong xã hội loài người.

Người sói (do Hugh Jackman thủ vai) được đưa về thời điểm năm 1973 nhằm ngăn chặn Mystique (do Jenifer Lawrence) - dị nhân có khả năng biến hóa thành người khác, người đang có âm mưu ám sát nhà khoa học Trask. Tuy nhiên, nếu thực hiện hành vi này, cô sẽ bị bắt và các nhà khóa học sẽ thí nghiệm trên người cô và lấy DNA cho việc chế tạo các người máy tiêu diệt người đột biến.

Cuộc hành trình đan xen giữa quá khứ và hiện tại đã mang đến cảm giác hồi hộp kích thích người xem. Những cảnh chiến đấu được đầu tư kĩ càng ở phần kĩ xảo, từ đó, làm nổi bật lên siêu năng lực của các dị nhân trong tuyến nhân vật phụ. Phim còn đan xen nhiều triết lí về cuộc sống, những vấn đề thời sự chính trị vào thời điểm năm 1973 khiến người xem như đang có một chuyến du hành thực thụ về quá khứ.

Với việc lấy bối cảnh là năm 1973 nên bộ phim có nhiều yếu tố Việt Nam trong phim. Ngay những đoạn đầu tiên của bộ phim, dị nhân Mystique đang rong ruổi ở Sài Gòn nhằm giải cứu một nhóm dị nhân, tuy vậy, những cảnh quay này không được quay ở Việt Nam. Song song, những cảnh quay tại buổi đàm phán Hiệp định Paris năm 1973, những hình ảnh về các diễn viên hóa trang thành phái đoàn người Việt cũng khá thú vị.

Đặc biệt hơn, trong bộ phim này dị nhân Mystique thể hiện cả tiếng Pháp và một câu thoại tiếng Việt. Khi ở trong vũ trường, Mystique gặp một viên tướng người Việt, cô đã nói 1 câu thoại tiếng Việt, tuy nhiên, do phát âm không chuẩn và sai cách bỏ dấu, khán giả sẽ phải tập trung chú ý mới nghe rõ câu thoại này.

Ngoài ra, mỹ nhân Hoa ngữ Phạm Băng Băng cũng góp mặt trong tuyến nhân vật phụ của bộ phim. Nhân vật Blink của cô - người có khả năng dịch chuyển không gian dù không có nhiều lời thoại, nhưng những cảnh hành động được đánh giá là khá “đắt”.

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.