| Hotline: 0983.970.780

Giá gà công nghiệp ở Đồng Nai tăng trở lại

Thứ Sáu 02/10/2015 , 09:18 (GMT+7)

Theo chủ các trang trại nuôi gà công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hiện nay, gà bán tại trại có giá khoảng 29.500 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg so với hồi đầu tháng 9.

Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi khi thời gian gần đây gà công nghiệp liên tục tăng giá, người nuôi có lãi; trước đó giá gà công nghiệp chỉ đứng dưới mức 20.000 đồng/kg khiến người nuôi thua lỗ nặng.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, nguyên nhân giá gà công nghiệp tăng là do từ khoảng từ tháng 8 trở lại đây, sản lượng gà Mỹ nhập khẩu giảm mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, nếu để tình trạng gà ngoại nhập tràn lan thì không chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ mà những công ty FDI đầu tư vào chăn nuôi cũng e ngại trong cạnh tranh với gà ngoại có giá rẻ một cách bất thường. Điều quan trọng hiện nay vẫn là cần sự minh bạch về thị trường, hạn chế gian lận thương mại tồn tại bao nhiêu năm nay.

Đồng Nai hiện có tổng đàn gia cầm trên 15,5 triệu con; trong đó chăn nuôi theo hình thức trang trại có 464 trang trại, chiếm 87% trên tổng đàn. Tỉnh đã hình thành được các chuỗi liên kết khép kín từ khâu giống, thức ăn chăn nuôi, giết mổ, chế biến, tiêu thụ với sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Ông Lê Văn Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho rằng, hiện nhiều chủ trang trại chăn nuôi gia cầm của Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ đều đã tham gia chuỗi liên kết nhưng cũng khó có thể cạnh tranh lại gà Mỹ với giá siêu rẻ. Điều doanh nghiệp, người chăn nuôi bức xúc là gà ngoại nhập khẩu về một cách ào ạt, thiếu sự kiểm soát, trong khi đó doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi lại gặp quá nhiều rào cản, khó khăn.

 

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.