| Hotline: 0983.970.780

Giả hồ sơ chiếm đất công

Thứ Tư 25/09/2019 , 09:10 (GMT+7)

Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Yên Dân (trụ sở tại xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) do ông Nguyễn Văn Yên là giám đốc làm giả hồ sơ để chiếm đất công.

Xưởng sản xuất trái hoàn toàn với giấy chứng nhận đầu tư của Công ty Yên Dân.

Theo giấy chứng nhận đầu tư số 19121000549 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 30/10/2012, thì Công ty Yên Dân được thực hiện dự án đầu tư xây dựng trung tâm bày bán và giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị dân dụng.

Dự án với quy mô: Xây dựng trung tâm thương mại, trưng bày sản phẩm 15 tầng trên diện tích 640m2. Nhà điều hành 5 tầng có diện tích xây dựng 120m2. Nhà kho 1 tầng diện tích xây dựng 500m2 và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng diện tích đất sử dụng là khoảng 3.000m2. Địa điểm để thực hiện dự án là xã Bình Định, huyện Yên Lạc.

Ngày 25/12/2015, UBND huyện Yên Lạc có quyết định thu hồi 4.602m2 đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng để cho Công ty Yên Dân thuê với thời hạn 49 năm, trong đó diện tích cho thuê để thực hiện dự án nêu trên là 3.085m2, diện tích hành lang đường và đường quy hoạch 13,5m2 là 1.517m2.

Thế nhưng đến nay, chẳng thấy trung tâm thương mại, trưng bày sản phẩm 15 tầng, chẳng thấy nhà điều hành và nhà kho ở đâu, chỉ thấy một xưởng sản xuất rất lớn (hoàn toàn không có trong giấy chứng nhận đầu tư) hiện diện trên diện tích đất được thuê.

Xưởng này sản xuất các mặt hàng như ghi trên biển quảng cáo là: Sản xuất và thương mại tôn từ 1 đến 3 lớp, sắt hình, thép tấm, tư vấn và thiết kế thi công khung nhà thép. Xưởng gây tiếng ồn rất lớn và ô nhiễm môi trường, khiến người dân rất bức xúc. Không những thế, Công ty Yên Dân còn xây dựng trái phép một số công trình khác như nhà, trạm điện trên hành lang đất lưu không.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Yên còn làm giả 4 “hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với 4 công dân của xã Bình Định là Đào Văn Bội, Nguyễn Xuân Luận, Đào Văn Huynh, Đào Minh Khiển, với nội dung 4 công dân trên chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty Yên Dân.

Nhưng thực ra 4 công dân đó không có một mét vuông đất nào. Ông Nguyễn Hồng Chuyên, chủ nhiệm hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đại Nội (xã Bình Định, huyện Yên Lạc) khẳng định: "Đất do 4 công dân đó đứng tên chuyển nhượng cho công ty, đều là đất bờ mương, máng do hợp tác xã chúng tôi quản lí. Nhưng hợp tác xã không được bồi thường một đồng nào. Không biết tiền đi đâu?".

Trong báo cáo kết quả thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng để xây dựng trung tâm của Công ty Yên Dân, do giám đốc công ty Nguyễn Văn Yên kí ngày 4/9/2015, ghi ông Bội được lĩnh 12.976.600 đồng, ông Khiển được nhận 11.566.100 đồng, ông Luận được lĩnh 17.046.900 đồng, ông Huynh được nhận 40.017.900 đồng. Nhưng ông Bội khẳng định với chúng tôi, là ông không được nhận đồng nào, chỉ đứng tên hộ.

Về việc này, chính ông Nguyễn Văn Yên, cũng đã phải thừa nhận bằng giấy trắng mực đen là “Về việc hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất ngày 7/6/2013, theo yêu cầu của ông Cường, tôi có ký 4 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho tôi là các ông Luận, Bội, Huynh, Khiển. Khi tôi ký không có 4 ông trên kí vào văn bản ngoài ông Cường”.

Ông Cường là ai, có vai trò gì trong những hợp đồng giả này? Chúng tôi chưa tìm hiểu được. Nhưng rõ ràng việc lập những hồ sơ giả như trên để chiếm đất công là có thật. Giấy chứng nhận đầu tư là do UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty Yên Dân. Nhưng công ty làm trái hoàn toàn với nội dung được ghi trên giấy chứng nhận đầu tư đó. Việc này không biết UBND tỉnh Vĩnh Phúc có biết không?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất