| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Người tiêu dùng vẫn ủng hộ thịt lợn

Thứ Ba 02/04/2019 , 11:05 (GMT+7)

Tại tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh, những quầy bán thịt lợn vẫn có khách thường xuyên.

Dù chưa có ổ dịch nào xảy ra trên địa bàn nhưng vừa qua, tâm lý e ngại đối với sản phẩm thịt lợn của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Gia Lai là có. Chủ một cơ sở giết mổ lợn ở thị xã An Khê thừa nhận: "Trước đây, mỗi ngày cơ sở của tôi mổ 25- 30 con heo. Từ khi có dịch ở các tỉnh khác, người tiêu dùng có phần dè dặt đối với thịt heo nên hiện tại, cơ sở của tôi chỉ mổ khoảng 15- 17 con mỗi ngày".

Tuy nhiên ở Gia Lai, trường hợp như trên là rất ít bởi công tác tuyên truyền khá tốt, theo đó người tiêu dùng vẫn yên tâm và mặn mà với sản phẩm thịt lợn.

Những quầy bán thịt lợn tại Gia Lai vẫn có khách thường xuyên (Ảnh minh họa)

Tại tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh, những quầy bán thịt lợn vẫn có khách thường xuyên. Chị Tâm- chủ một sạp thịt lợn ở chợ Thống Nhất (TP.Pleiku), cho biết: "Từ khi có dịch ở các tỉnh khác, sạp của tôi có ít khách hơn, sản phẩm bán ra cũng không nhiều như trước. Tuy nhiên con số đó là không lớn. Thịt của tôi nhập từ những lò truyền thống, có giấy chứng nhận đàng hoàng, đảm bảo vệ sinh ATTP. Từ trước đến nay, chưa có trường hợp nào bị vấn đề gì khi ăn thịt heo ở đây".

Người tiêu dùng ở Gia Lai vẫn còn rất mặn mà với sản phẩm thịt lợn được bày bán trên địa bàn. Biểu hiện cụ thể là ở những nhà hàng ăn uống, những quán cơm, quán ăn sáng... vẫn không hề thiếu món thịt lợn.

Quán bún Huế trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Pleiku) có thâm niên từ mấy chục năm nay. Quán luôn đông khách bởi mùi thơm quyến rũ từ tô bún bốc lên với khanh giò đầy đặn và cục riêu vàng ươm được chế biến từ thịt lợn.

Chị chủ quán vui vẻ: "Bún ở quán tôi trước giờ chỉ bán riêu, giò được làm từ thịt heo. Từ hôm có thông tin có dịch ở các tỉnh khác, quán tôi vẫn đông khách như bình thường, khách quen không mất một ai".

Đến thời điểm hiện tại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai đã xuất trên 5.000 lít hóa chất Bencocid, cấp cho 17 huyện, thị xã, thành phố và hai Trạm Kiểm dịch động vật Song An và Chư Ngọc, nhằm chủ động phun tiêu độc khử trùng, phòng- chống dịch bệnh. Theo đó đến nay, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn rất ổn định...

Một quán cơm nổi tiếng có thâm niên từ trước năm 1975, trên đường Hai Bà Trưng (TP.Pleiku) hàng ngày vẫn tấp nập khách. Cô chủ quán cho biết: Trước kia, mỗi ngày nhập khoảng một triệu tiền thịt lợn, từ khi có thông tin lợn bị dịch, tuy khách vẫn ăn bình thường nhưng số lượng thịt lợn nhập vào chỉ dừng ở khoảng 4- 5 trăm ngàn đồng mỗi ngày.

"Giờ thì bình thường trở lại rồi, do khách hàng biết dịch tả lợn châu Phi không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, một khi đã được chế biến đúng tiêu chuẩn"- cô chủ quán cơm nói.

Mặc dù tâm lý người tiêu dùng có e ngại đối với sản phẩm thịt lợn trong một thời gian nhất định, song do làm tốt công tác kiểm dịch, tập trung tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân nên hiện tại, người tiêu dùng ở Gia Lai vẫn rất mặn mà với sản phẩm thịt lợn trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Như (Phường Thống Nhất, TP.Pleiku), cho biết: "Gia đình tôi vẫn ăn thịt heo bình thường như mọi khi. Miễn mình mua thịt đúng địa chỉ, về chế biến hợp vệ sinh là không có vấn đề gì".

Vậy là, người tiêu dùng ở Gia Lai vẫn không hề quay lưng với sản phẩm từ thịt lợn.

Ông Đoàn Ngọc Có - Phó GĐ Sở NN-PTNT Gia Lai: "Tại các Trạm Kiểm dịch động vật đã tổ chức trực 24/24 giờ, tăng cường chốt chặn, kiểm tra kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào tỉnh. Các địa phương tăng cường giám sát dịch bệnh nhằm phát hiện sớm và kịp thời xử lý. Với các địa phương giáp với nước bạn Campuchia thì thường xuyên kiểm tra việc vận chuyển động vật và sản phẩm từ động vật từ nước ngoài vào tỉnh...".

 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất