| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Phát triển đàn gia súc ăn cỏ

Thứ Tư 21/08/2019 , 11:54 (GMT+7)

Nhằm bù đắp lượng thịt lợn hao hụt do dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Gia Lai giao Trung tâm Khuyến nông tập trung phát triển đàn gia súc ăn cỏ, gà, cá... cụ thể, hỗ trợ nguồn tinh bò đông lạnh.  

Đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt.

Đến nay, đã có khoảng 6.000 liều tinh phối giống được cấp cho 8 huyện, thị xã, chủ yếu là các loại giống như: Brahman, Angus, BBB, Drought master.

Ông Trịnh Quốc Việt- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Gia Lai cho biết: "Gia Lai có lợi thế là có tổng đàn bò lớn thứ hai cả nước (sau Thanh Hóa), khoảng 400.000 con; có đồng đất rộng (khoảng 1,5 triệu ha) với lượng thức ăn phong phú. Do vậy, sau khi hỗ trợ phát triển nguồn tinh phối giống, đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt, nông dân rất hào hứng với chương trình này".

Cũng theo ông Việt, một số giống bò được người tiêu dùng ưa chuộng như giống BBB cho nhiều thịt; giống Angus (Mỹ) thịt rất ngon, lớp thịt lớp mỡ...

"Thời gian đến, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai chương trình này đến hầu hết các địa phương trong tỉnh có điều kiện khí hậu thổ nhưỡng phù hợp, có đồng cỏ làm thức ăn cho bò...", ông Việt cho biết.

    Tags:
Xem thêm
Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất