| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai tổ chức Lễ Truy điệu và an táng 61 liệt sĩ

Thứ Sáu 26/07/2019 , 14:45 (GMT+7)

Sáng 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ Lễ truy điệu và an táng 61 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại thị xã An Khê và huyện Đăk Pơ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Dự Lễ Truy điệu và an táng có đồng chí Dương Văn Trang, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND, cùng các đồng chí lãnh đạo thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.

Trong thời kỳ kháng chiến, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị vũ trang chiến đấu đã ngã xuống tại thị xã An Khê và Huyện Đăk Pơ. Trong những năm qua, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai đã thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập liệt sĩ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong đợt này, đội K52, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 60 hài cốt liệt sĩ tại thôn Tú Thuỷ, xã Tú An, thị xã An Khê và 1 hài cốt tại huyện Đắk Pơ. Tính từ năm 2018, lực lượng chuyên trách đã tìm kiếm, quy tập được 120 liệt sĩ và nhiều ngôi mộ chung. Hầu hết các liệt sĩ được tìm thấy đều do người dân cung cấp.

Lễ Truy điệu và an táng các liệt sĩ được long trọng tổ chức.

Việc tổ chức tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh sau rất nhiều năm đã thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc trước những hy sinh lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Lễ truy điệu diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ lại càng thêm ý nghĩa, xúc động.

Cựu chiến binh Nguyễn Anh Quân, xã Thành An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai xúc động cho trước việc tổ chức tìm kiếm, cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Cựu chiến binh Nguyễn Anh Quân mong mỏi Đảng, Nhà nước tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập để các liệt sĩ được trở với gia đình, quê hương.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Điểm danh' những mỏ lộ thiên cần tăng cường phòng chống mưa bão

QUẢNG NINH Các đơn vị của TKV đang rà soát kế hoạch phòng chống mưa bão năm 2024, xác định vị trí trọng điểm, xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.