| Hotline: 0983.970.780

Giá thịt heo ở Nha Trang bất ngờ tăng mạnh

Thứ Tư 19/12/2018 , 07:15 (GMT+7)

Sáng 18/12, người dân TP Nha Trang hết sức ngạc nhiên khi các sạp bán thịt heo ở các chợ trở nên khan hiếm. Giá thịt cũng bất ngờ đẩy lên cao từ 20-30% so với ngày hôm trước, khiến người tiêu dùng lắc đầu ngao ngán.

Nhóm PV đã thị sát tại các chợ ở TP Nha Trang để tìm hiểm vấn đề này.  Theo tiểu thương các chợ: “Do các lò mổ heo ở TP Nha Trang đồng loạt đóng cửa, không tổ chức giết mổ heo của đơn vị cung cấp chính của Cty CP Chăn nuôi CP Việt Nam (Cty CP) nên khiến nguồn thịt trở nên khan hiếm”.

17-16-19_1
Thịt heo ở các chợ Nha Trang bất ngờ trở nên khan hiếm

Một tiểu thương bán thịt ở chợ xóm Mới cho hay, cứ 10 lò mổ heo đã có tới 7-8 lò đóng cửa. Nên các sạp bán thịt rất ít mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn. Thậm chí, một số sạp cũng đóng cửa vì không có thịt heo để bán. Từ đó giá thịt heo cũng tăng hơn ngày hôm qua từ 20-30%. “Giá thịt heo bán tăng lên là do lấy thịt tại lò mổ tăng hơn ngày hôm qua. Tuy nhiên chúng tôi chỉ bán khách lẻ với giá tăng thôi. Những khách hàng quen chúng tôi chỉ bán tăng nhẹ, thậm chí không tăng nên có khi chịu thiệt, thua lỗ”, một tiểu thương nói.

Ông Phạm Thúc Hàn, Trạm trưởng Trạm Thú y Nha Trang cũng xác nhận viêc các lò mổ trên địa bàn đồng loạt đóng cửa, không tổ chức giết mổ như mọi ngày.

Theo ông Hàn, sở dĩ có sự việc này vì các lò mổ cho rằng Cty CP bán heo chất lượng thấp, nhiều mỡ cho các lò mổ khiến họ chịu thiệt thòi. Còn heo đẹp từ 95-105kg thì xuất bán ở các thị trường phía Nam.

17-16-19_2
Ảnh: KS

Liên lạc với một chủ lò mổ trên đường Đồng Nai cho biết: Tình trạng Cty CP cung cấp heo chất lượng thấp cho các lò mổ gần 1 năm nay. Phía Cty cung cấp heo cho chúng tôi toàn loại trên 110kg/con. Mổ ra toàn mỡ nên khó bán cho khách hàng, nên chẳng có lời lãi gì. Mặc dù các lò mổ đã nhiều lần phản ứng nhưng phía Cty chẳng thay đổi nên buộc chúng tôi phải đóng cửa để phản đối”.

Được biết, tại TP Nha Trang có khoảng 24 lò mổ, mỗi ngày tiêu thụ từ 350 – 400 con heo cung cấp cho các chợ và siêu thị trên địa bàn. Cty CP là đơn vị hợp tác với rất nhiều trang trại nuôi heo trên toàn tỉnh Khánh Hòa.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.