| Hotline: 0983.970.780

Giá thịt lợn ở Hàn Quốc tăng mạnh

Thứ Ba 02/06/2020 , 12:14 (GMT+7)

Những tác động của đại dịch Covid-19 đã đẩy giá thịt lợn ở Hàn Quốc tăng mạnh trong tháng 5 do khan hiếm nguồn cung.

Giá thịt lợn ở Hàn Quốc tăng mạnh do khan hiếm nguồn cung. Ảnh: Yonhap

Giá thịt lợn ở Hàn Quốc tăng mạnh do khan hiếm nguồn cung. Ảnh: Yonhap

Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn vừa công bố cho thấy, giá bán sỉ thịt lợn ở Hàn Quốc đã tăng trung bình lên 5.115 won (4,18 USD) mỗi kg trong tháng 5, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng lợn đầu heo giết mổ trong tháng vừa qua đạt 1,4 triệu đơn vị, tăng 1,5% so với mức trung bình những tháng trước đó.

Nguyên nhân giá thịt lợn tăng cao ở Hàn Quốc là do trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 nên hầu như mọi gia đình đều mua thực phẩm về nhà tự chế biến và thịt lợn là lựa chọn hàng đầu.

Nhu cầu thực phẩm lên cao tại Hàn Quốc bắt đầu khi chính phủ tung gói cứu trợ khẩn cấp với tổng trị giá 14,3 nghìn tỷ won cho tất cả các hộ gia đình để kích thích tiêu dùng trong nước trong bối cảnh đại dịch.

Theo đó, chính phủ của Thủ tướng Moon Jae-in đã cấp cho mỗi hộ gia đình 4 người 1 triệu won (tương đương 816,43 USD) để trang trải chi phí mua thực phẩm. Các hộ gia đình to hoặc nhỏ hơn được hưởng số tiền trợ cấp căn cứ theo mức trên.

Bộ Nông nghiệp dự đoán ​​giá thịt lợn trong nước sẽ giảm trong nửa cuối năm nay do đại dịch đang có xu hướng đi xuống và nguồn cung thịt dự kiến ​​sẽ tăng 3,2% trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 12 so với năm ngoái đã bị giảm đàn đáng kể do dịch tả lợn châu Phi.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.