| Hotline: 0983.970.780

Giá thịt lợn ở Thái Lan cao kỷ lục

Chủ Nhật 19/01/2020 , 07:49 (GMT+7)

Hạn hán đã khiến giá thịt lợn tăng vọt tại Thái Lan do nguồn cung hạn chế và nhu cầu tiêu dùng lên cao phục vụ Tết Nguyên đán tại các nước xung quanh.

Giới thương nhân Thái Lan cho biết, giá lợn hơi ghi nhận hôm 18 tháng 1 tại nước này phổ biến từ 80 đến 82 bạt/kg, trong khi giá thịt dao động trong khoảng từ 170 đến 180 bạt/kg, tương đương 137.000 đồng/kg. So với tuần trước thì mỗi kg thịt lợn đã tăng trung bình 10 bạt, mức cao nhất từ trước đến nay.

Nhu cầu thịt lợn tăng mạnh vào dịp Tết cổ truyền ở Trung Quốc và Việt Nam đã đẩy giá thịt ở Thái Lan lên cao kỷ lục 

Giá thịt lợn tăng mạnh đã khiến mặt hàng này bị sụt giảm doanh số vì bị người tiêu dùng quay lưng chuyển sang tiêu thụ các nguồn protein thay thế khác.

Ngành chăn nuôi nước này cho biết, năm 2020 quy mô chăn nuôi lợn cũng sẽ giảm đáng kể so với năm 2019, mặc dù Thái Lan ít bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi như các nước trong khu vực.

Một trang trại nuôi lợn thịt của tập đoàn CP Thái Lan

Tuy nhiên dịch tả vẫn hoành hành ở nhiều quốc gia cũng sẽ làm tăng chi phí chăn nuôi đối với Thái Lan, ước tính mỗi con sẽ bị đội thêm giá từ 3-5 bạt.

Theo các tính toán, tổng đàn lợn ở Thái Lan năm nay cũng sẽ giảm khoảng 20% do hạn hán hoành hành ở nhiều tỉnh thành.

(BKP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.