| Hotline: 0983.970.780

Giá thịt lợn ở Trung Quốc tiếp tục giảm sâu

Thứ Bảy 27/06/2020 , 09:22 (GMT+7)

Mặt hàng thịt lợn tại quốc gia 1,3 tỷ dân tiếp tục giảm trong tháng Năm do nguồn cung tăng và nhu cầu tiêu thụ giảm.

Một quầy bán thịt lợn tại chợ dân sinh ở Nam Ninh, khu tự trị Quảng Tây Trung Quốc hồi đầu năm nay. Ảnh: Xinhua

Một quầy bán thịt lợn tại chợ dân sinh ở Nam Ninh, khu tự trị Quảng Tây Trung Quốc hồi đầu năm nay. Ảnh: Xinhua

Các số liệu chính thức vừa được Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc công bố cho thấy, chỉ số giá thịt lợn trung bình tại 16 khu vực cấp tỉnh là 37,35 nhân dân tệ/kg, tương đương khoảng 5,3 USD/kg trong tháng 5. Theo đó giá thịt lợn đã giảm tới 13,9% so với hồi tháng Tư.

Việc giảm giá thịt lợn trong tháng qua được cho là do chính phủ đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tăng nguồn cung, trong đó bao gồm cả việc giải phóng kho dự trữ thịt lợn đông lạnh và mở rộng chính sách nhập khẩu.

Ngoài ra, để làm dịu các tác động của tiêu cực của đại dịch Covid-19, chính phủ Trung Quốc đã tăng cường hỗ trợ tài chính, bao gồm cả trợ cấp và cho vay ưu đãi các khu vực chăn nuôi lợn lớn nhằm sớm khôi phục sản xuất.

Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia dự báo, giá thịt lợn sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong thời gian tới. Nguyên nhân chính là hoạt động tái đàn lợn đã và đang tiếp tục được đẩy mạnh và số lượng đàn lợn thương phẩm ở các trang trại vẫn tăng lên trong nhiều tháng liên tiếp.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm