| Hotline: 0983.970.780

Giá trị tân binh

Thứ Sáu 23/10/2015 , 07:20 (GMT+7)

Khi Martial và De Bruyne lần lượt nổ súng giúp Man Utd, Man City có những điểm số quan trọng ở Champions League, người ta mới thấy được các tân binh có giá trị nhường nào.

“Kevin là một cầu thủ vô cùng sáng tạo và biết ghi bàn. Cậu ấy phù hợp với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt”, HLV Pellegrini đã nói như thế về chàng tân binh mới chuyển đến mùa hè vừa rồi.

Nên biết, “kỹ sư” người Chile không thuộc tuýp người thích khoa môi múa mép như Mourinho, sẵn sàng đưa Hazard lên ngang tầm Ronaldo và Messi. Ông khá kiệm lời, và nếu Pellegrini đã khen thì điều ấy gần như sẽ chính xác.

Phong độ của De Bruyne càng củng cố thêm sự chắc chắn cho nhận định của ông thầy. Anh có 5 bàn, 4 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân trong màu áo Man City, nghĩa là trung bình trận nào ngôi sao người Bỉ cũng góp công vào 1 bàn thắng.

Sự tỏa sáng của những tân binh, cụ thể là De Bruyne rạng sáng 22/10 và Otamendi trong trận đấu với Monchengladbach ở lượt trước, là lời giải thích chuẩn xác nhất cho thành tích của Man City lúc này.

Họ rơi vào bảng đấu tử thần tại Champions League, thua luôn á quân mùa trước Juventus trong trận mở màn, nhưng giờ đang chễm chệ ở ngôi nhì bảng và tràn trề hy vọng giành vé đi tiếp.

So với sự thất vọng mà những tân binh mùa trước như Sagna, Mangala và Fernando mang lại, rõ ràng gã nhà giàu thành Manchester có sự chuyển biến rõ rệt về sức bật.

Cùng với cú hat-trick của một tân binh khác là Sterling cuối tuần trước, Pellegrini hiện tại có quá nhiều “võ” để giải quyết bế tắc.

Thay vì chỉ trông mong vào niềm tin duy nhất mang tên Aguero, Man City hoàn toàn có thể chờ đợi những cú sút xa của De Bruyne, những pha đột phá của Sterling, hay thậm chí là cả những tình huống băng lên bất ngờ của Otamendi.

Trong nhiều năm qua, nửa xanh thành Manchester luôn bị chê là không biết mua bán. Số hợp đồng chất lượng trụ lại và tỏa sáng ở Etihad chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bởi vậy, khi cả ba bom tấn chuyển nhượng của Man City cùng “phát nổ” ngay từ đầu mùa, thật khó để diễn tả hết niềm vui của CĐV đội bóng này.

Sẽ là trọn vẹn nếu những người mới giúp Man City khép lại tháng 10 bằng thành tích toàn thắng. Muốn vậy, họ cần vượt qua cửa ải đáng kể duy nhất còn lại: Man Utd vào cuối tuần này.

Trong bối cảnh, tân binh Martial của Man Utd vừa kịp thông nòng, Pellegrini hiển nhiên chưa thể an tâm trước chuyến hành quân dông bão.

Quỷ đỏ từng là cái bóng của Man City cách đây hai mùa khi thủng lưới tới 7 lần sau hai cuộc chạm trán. Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của Van Gaal, “cái bóng” ấy đã biết đánh bại Man City bằng “tân binh” Fellaini.

Đó là vào ngày 12/4, khi đội quân của Pellegrini vẫn còn cơ hội bám đuổi Chelsea trên cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ phải làm khách tại Old Trafford và hoàn toàn bất ngờ về cách chơi của đội chủ nhà: liên tục tạt bổng vào vòng cấm cho Fellaini dứt điểm hoặc làm tường cho tuyến hai.

Tiền vệ người Bỉ không phải tân binh đúng nghĩa của Quỷ đỏ. Anh được mua về dưới thời David Moyes, nhưng chỉ được sử dụng như một tiền vệ trung tâm thuần túy.

Mãi tới khi đụng độ Man City, Van Gaal bất ngờ đẩy cầu thủ tóc xù lên đá như tiền đạo, để rồi thu về chiến thắng mỹ mãn 4-2.

Man City đang có một loạt tân binh tỏa sáng nhưng đừng quên rằng, chính họ cũng từng thất trận bởi một tân binh của đối thủ.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm