| Hotline: 0983.970.780

Giấc mơ ra biển lớn của U23 Việt Nam không còn xa?

Thứ Năm 25/01/2018 , 06:30 (GMT+7)

Điều tưởng chừng không thể với thế hệ của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Vinh giờ đã hiển hiện trước mắt Xuân Trường cùng đồng đội, khi một số siêu cò bóng đá châu Âu đã tìm các tiếp cận các học trò của Park Hang-seo.

Con số được đồn đoán là 2 triệu USD, dành cho một cầu xuất sắc của Việt Nam, và nó được khoanh vùng quanh hai người chơi nổi bật nhất kể từ đầu giải là Xuân Trường và Quang Hải. Tiền vệ gốc Tuyên Quang từng chơi bóng hai năm tại Hàn Quốc, trong màu áo Incheon và Gangwon, trong khi cựu tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự U20 World Cup là chân sút tốt thứ nhì vòng chung kết U23 châu Á, với 4 pha lập công. Tuy nhiên, chi tiết thú vị nhất nằm ở phía đối tác đưa đề nghị. Nó đến từ châu Âu.

Hai người chơi nổi bật nhất kể từ đầu giải của U23 Việt Nam là Xuân Trường và Quang Hải

Với một giải đấu có lịch sử 5 năm tuổi như U23 châu Á, nó chưa phải cái nôi để sản sinh ra những ngôi sao tầm cỡ như U20 World Cup, nhưng đã có những trường hợp thành công. Kaveh Rezaei là vua phá lưới vòng chung kết đầu tiên được tổ chức năm 2013. Tuy không thể giúp Iran vô địch năm đó, chân sút sinh năm 1992 được đội bóng chủ quản Saipa trọng dụng hơn sau thành công trên đất Oman, có suất đá chính, trước khi kiếm được hợp đồng béo bở chuyển sang Sporting Charleroi ở giải VĐQG Bỉ. Rezaei hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu này, với 10 pha lập công.

Tiền đạo Iran làm được thì lứa Xuân Trường cũng có thể, nhất là khi nhìn vào hành trình đến trận chung kết của thầy trò Park Hang-seo. Chính danh thủ Hồng Sơn cũng phải thừa nhận: “Lứa U23 hiện nay hay hơn hẳn thế hệ chúng tôi. Họ thực sự là thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam”.

Trang web uy tín Transfermarkt, nơi chuyên thẩm định giá trị cầu thủ ủng hộ quan điểm của cựu cầu thủ Thể Công. Công Phượng trước giải đấu trên đất Trung Quốc được ước định ở mức giá 25.000 USD, nhưng hiện giá của tiền đạo HAGL đã tăng lên thành 32.000 USD. Dù vậy, nó chỉ bằng một nửa so với người đồng đội Xuân Trường. Giá của đội trưởng U23 Việt Nam bây giờ là 63.000 USD, tương đương gần 1,5 tỷ đồng.

Tất nhiên, chẳng đội bóng nào chịu nhả cầu thủ với con số được Transfermarkt tính toán, nhưng việc lọt vào hệ thống thẩm định của chuyên trang này đã là thành công. Công Vinh ngày khoác áo Sapporo Consadole cũng chưa có vinh dự này, nhưng đàn em của anh, những người đang tung hoành tại vòng chung kết U23 châu Á đã làm được, thậm chí tiến rất xa.

Jernej Kamensek, nhà môi giới chuyển nhượng có tiếng ở Việt Nam, người có công đưa những tên tuổi lớn như Nastja Ceh, Gonzalo đến V-League, hồi giữa năm 2017 từng nói nhận định, rằng Quang Hải đủ sức ra nước ngoài, thậm chí là châu Âu thi đấu. Việc chưa được Transfermarkt định giá là bởi chưa có siêu cò nào ở lục địa già biết tới tiền đạo của CLB Hà Nội, nhưng sau những gì đã làm trên đất Trung Quốc, tên của Quang Hải thậm chí đã xuất hiện trên các tờ báo bán chạy nhất châu Âu như Daily Mail (Anh), Marca (Tây Ban Nha), với những mô tả đầy mỹ từ như “cầu thủ tiềm năng nhất Việt Nam”, “người phá hủy giấc mơ vàng của U23 Qatar”, hay “Messi Việt Nam đã xuất hiện”.

Kênh thể thao số một Australia, Fox Sports gọi Quang Hải là phát hiện số một tại vòng chung kết U23 châu Á, dù anh mới 20 tuổi. Tạp chí bóng đá danh tiếng Four Four Two, sau những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong năm 2017, cũng đặc biệt chú ý đến thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam. Họ nhận xét: “Ngày Việt Nam có cầu thủ sang châu Âu không còn xa”.

Bản thân các cầu thủ, những người trong cuộc cũng ý thức rất rõ vận mệnh của họ. Điều ấy biểu hiện qua cách ăn mừng của Văn Thanh khi thực hiện thành công quả phạt đền quyết định vào lưới Qatar. Hậu vệ trẻ của HAGL chắp hai tay vào nách, ngửa mặt rất hãnh diện hướng về phía khán giả, thay vì chạy về phía đồng đội để chia vui thành tích lịch sử.

Nhiều người đã nhận ra cách ăn mừng của Văn Thanh rất giống với hành động mà Kylian Mbappe thường làm sau khi ghi bàn. Đó là tư thế ngạo nghễ, cực kỳ tự tin vào bản thân, và như có ý thách thức sự chú ý từ phần còn lại của thế giới.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm