| Hotline: 0983.970.780

Giải cứu V-League

Thứ Sáu 27/03/2020 , 05:40 (GMT+7)

Khi Việt Nam chưa bước qua đỉnh dịch Covid-19, nhiều ý tưởng để bóng lăn trở lại trên sân cỏ được tính đến nhưng hầu hết đều chưa nhận được sự đồng thuận.

Lãnh đạo V-League đang tìm mọi cách để nối lại mùa giải. Ảnh: PLO.

Lãnh đạo V-League đang tìm mọi cách để nối lại mùa giải. Ảnh: PLO.

Ý tưởng xem ra khả thi nhất bây giờ là cho các đội đá tập trung ngoài Bắc, theo đề xuất của VPF. Thi đấu như vậy có điểm lợi là tiết kiệm chi phí di chuyển cho các đội, các đội đá ngắn ngày và ban tổ chức dễ kiểm soát các vấn đề liên quan tới y tế. Tuy nhiên, bất lợi nằm ở việc, nếu có một ca nghi nghiễm, thậm chí dương tính với nCoV, nhiều đội sẽ bị liên đới.

Một kế hoạch khác là V-League chỉ đá một lượt, sau đó nửa trên và nửa dưới bảng xếp hạng sẽ đá tiếp vòng tròn để tìm đội vô địch và suất xuống hạng. Đây là cách mà giải Nhà nghề Mỹ MLS vẫn áp dụng, do tính chất đặc biệt của giải này là không có lên xuống hạng. Dù vậy, so với cách đá đủ 26 vòng như bình thường, cách này không rút gọn được nhiều vòng đấu. Ngoài ra, khả năng phải di chuyển nhiều là khó tránh.

Cả hai phương án đều khó điểm khó và dễ riêng, nhưng tựu trung là chưa được các đội nhất trí, nhất là cách đầu tiên.

Những đội miền Nam như HAGL, Quảng Nam sẽ mất lợi thế sân nhà - một thiệt thòi lớn ở những sân chơi có cách biệt sàn sàn giữa các đội ở nhóm xuống hạng. Bầu Đức thậm chí còn khuyến cáo các đội tiếp tục chống dịch Covid-19, thay vì vội nghĩ đến các giải pháp.

Tiếng nói chung chưa đạt được nhưng tín hiệu mừng là không có đội nào buông xuôi trước đại dịch. Từ VFF, VPF đến đại diện các đội đều nhất trí sẽ nối lại V-League ngay khi có thể. Điều này làm nhiều người nhớ lại bối cảnh thi đấu đặc biệt hồi đất nước chiến tranh.

Khi ấy các đội phía Bắc vừa đá vừa lo bị máy bay Mỹ ném bom. Hệ quả mang đến một quyết định có tính lịch sử của cựu Chủ tịch VFF Trần Bảy.

Ông Bảy được người đời sau đùa là “xé luật” FIFA khi ra quy định có một không hai: Nếu trận đấu diễn ra đủ 70 phút, kết quả sẽ được công nhận mà không cần tới phút 90.

Trong bối cảnh nền thể thao các nước vừa nghỉ vừa nghe ngóng diễn biến Covid-19, thật khó để tìm ra một phương án vẹn toàn để giải cứu V-League. Hầu hết đều muốn chống dịch trước, sau đó mới tính đến chuyện hoàn thành mùa giải.

Hoàn cảnh lịch sử sẽ đi tới những quyết định lịch sử. Hy vọng sẽ có những cải cách mang tính đột phá như của ông Trần Bảy năm xưa, chẳng hạn cho 3 đội đá một lần, kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút, giống cách các CLB thường dùng để đá giao hữu.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất