| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp ứng dụng kỹ thuật mới

Thứ Hai 17/08/2015 , 09:02 (GMT+7)

Nhằm tăng cường ứng dụng kỹ thuật mới và công nghệ cao để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, UBND tỉnh Đồng Tháp tập trung đẩy mạnh đầu tư cho nghiên cứu và phát triển về kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ.

Từ đó tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng ổn định.

Thêm vào đó, nông nghiệp không chỉ tập trung đổi mới giống, canh tác nông học mà còn phải tăng thêm năng lượng cho nông nghiệp từ sinh khối, gió và mặt trời. Đặc biệt, phải có sự vào cuộc của con người, nghĩa là có sự kết hợp đồng bộ từ nông dân, doanh nghiệp đến thị trường.

​Các vấn đề về chiến lược ứng dụng các giải pháp công nghệ SX hiện đại để tạo ra sản phẩm mới từ lúa gạo, rau quả, dược tính cao, gạo đen và nông sản có dược tính chế biến thành dược phẩm, thực phẩm chức năng…

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, quan điểm tái cơ cấu của tỉnh là tổ chức lại SX nông nghiệp dựa trên 3 định hướng hợp tác - liên kết- thị trường và 3 yêu cầu giảm chi phí SX - nâng cao chất lượng sản phẩm - đa dạng hóa nông sản chế biến. Việc được mùa mất giá diễn ra liên tục, tuy không thể quyết định giá cả đầu ra trong vòng quay của thị trường nhưng hoàn toàn có thể chủ động chi phí đầu vào, từ việc sử dụng đúng liều lượng phân thuốc đến lợi thế mua chung dùng chung trong một HTX.

Do đó, để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trước tiên cần tái cấu trúc lại từ nông dân, DN đến thị trường.

 

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.