| Hotline: 0983.970.780

Giải quyết việc làm cho lao động phổ thông

Thứ Tư 01/10/2014 , 09:14 (GMT+7)

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn huyện Sông Lô đã có 1.571 lao động phổ thông tại khu vực nông thôn được giải quyết việc làm mới.

Thực hiện chỉ tiêu chương trình giải quyết việc làm cho lao động nông thôn năm 2014, thời gian qua, UBND huyện Sông Lô đã tăng cường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm cho người dân.

Trong đó, trọng tâm là giải quyết việc làm mới cho lực lượng lao động phổ thông tại khu vực nông thôn.

Huyện đã chỉ đạo cho Phòng LĐ-TB, XH huyện phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát số lượng lao động trong độ tuổi, nhu cầu học nghề, tạo việc làm của lao động tại các địa phương. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, chủ động liên hệ phối hợp với Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm của tỉnh triển khai công tác dạy nghề và tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người dân.

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn huyện Sông Lô đã có 1.571 lao động phổ thông tại khu vực nông thôn được giải quyết việc làm mới.

Ttrong đó, số lao động được tạo việc làm mới trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn có 232 người; lao động trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng có 589 người; lao động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ có 92 người; lao động đi XK lao động có 248 người và lao động đi làm việc ở các tỉnh ngoài có 406 người.

Từ nay đến cuối năm 2014, huyện Sông Lô phấn đấu tạo thêm việc làm mới cho khoảng 330 lao động, trong đó số lao động được tạo việc làm thuộc 3 lĩnh vực: nông nghiệp - nông thôn, công nghiệp - xây dựng và dịch vụ - thương mại khoảng 280 người và số lao động đi XK khoảng trên 50 người.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất