Giảm chi phí đầu vào trong trồng lúa là nông dân văn minh

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 27/5 sẽ có những nội dung chính sau: Trao giải Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai; Kiên Giang phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi; Phát triển thuỷ sản tại Tuyên Quang; Cây hồi giúp bà con miền núi phía Bắc làm giàu...

Nông nghiệp Radio  | 

Giảm chi phí đầu vào trong trồng lúa là nông dân văn minh

Tự động

Tin tức nông nghiệp hôm nay 27/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp hôm nay 27/5 trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức trên Nông Nghiệp Radio hôm nay

Xin kính chào quý vị và bà con, chào mừng quý vị và bà con đến với Chương trình phát thanh Nông nghiệp 24h hôm nay 27/5/2022 trên Kênh Nông nghiệp Radio.

Tin tức nông nghiệp nổi bật hôm nay 27/5/2022

Thưa quý vị và bà con, những năm gần đây ngành nông nghiệp đang đưa ra khuyến cáo cho bà con trồng lúa một số phương pháp canh tác mới giảm chi phí đầu vào làm tăng lợi nhuận cuối vụ. Có thể kể ra các gói kỹ thuật canh tác tiên tiến như “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”, áp dụng cơ giới hóa trong khâu gieo sạ để giảm tối đa lượng lúa giống.

Trong khâu chăm sóc cần bón phân cân đối, quản lí dịch hại tổng hợp, tăng cường sử dụng thêm chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ… Và để giúp bà con hiểu hơn về các gói giải pháp này, bây giờ, ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt sẽ chia sẻ với bà con về nội dung này.

Tin tức điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp 24h qua

Sau đây sẽ là những tin vắn về hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã diễn ra trong 24h qua.

Trao giải Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai

Thưa quý vị và bà con, ngày 26/5, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Lễ vinh danh và trao giải Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai lần thứ hai với sự tài trợ chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty Toyota Việt Nam.

Ban tổ chức thông qua Hội đồng giám khảo gồm những nhà báo có uy tín trong các giải báo chí quốc gia đã lựa chọn ra 4 tác phẩm đoạt giải Nhất, 5 tác phẩm đoạt giải Nhì, 10 tác phẩm đoạt giải Ba và 1 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi nhất; 15 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích, 1 tác phẩm đoạt giải “Câu chuyện tác động mạnh mẽ nhất” và 2 giải Đồng hành dành cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, thật vinh dự và hạnh phúc khi bên cạnh Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn luôn có giới truyền thông.

Tin tức phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi tại Kiên Giang

Cùng với đầu tư hạ tầng, tỉnh Kiên Giang tích cực tăng cường quan trắc, quản lý tốt môi trường, xét nghiệm tôm giống, phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết, nghề nuôi tôm phát triển mạnh mẽ ở Kiên Giang thời gian qua, trong đó phương thức canh tác tôm - lúa chiếm ưu thế. Với mô hình canh tác luân canh 1 vụ tôm, 1 vụ lúa, trung vụ nuôi, nông dân thả giống tôm nhiều đợt, thường là 2 - 3 lần/vụ, chủ yếu là tôm sú. Những tháng đầu năm nay, tình hình nuôi tôm nước lợ ở tỉnh Kiên Giang có nhiều thuận lợi về môi trường, thời tiết khí hậu, tôm phát triển tốt, dịch bệnh trên tôm nuôi ít xảy ra.

Cùng với đó, ngành chức năng tăng cường quan trắc, cảnh báo môi trường, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường vùng nuôi tôm. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nuôi tôm về số lượng và chất lượng.

Tin tức nông nghiệp hay: Giá cá đặc sản ở huyện Lâm Bình, Tuyên Quang đến cả triệu đ/kg

Giá cá đặc sản từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/kg giúp nhiều hộ nuôi cá lồng ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang có thu nhập ổn định và cuộc sống khấm khá.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết, phát triển nghề thuỷ sản, đặc biệt là cá đặc sản là tiềm năng lợi thế của huyện. Do đó, huyện đã thực hiện triển khai các chính sách của tỉnh để phát triển thuỷ sản trên lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Lợi thế của lòng hồ này là nguồn nước rất là sạch, cá ở đây thịt chắc, thơm ngon. Trên lòng hồ số lượng lồng cá mỗi năm một tăng.

Trước đây chỉ có vài chục lồng hiện nay đã lên đến vài trăm lồng. Cá lòng hồ Lâm Bình, Na Hang đã xuất về các thị trường, các siêu thị ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Thời gian tới huyện Lâm Bình sẽ tập trung cho việc xây dựng các chứng nhận OCOP, truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý cho cá lòng hồ, đặc biệt là những loài cá đặc sản như rầm xanh, anh vũ, cá chiên, cá lăng…

Tin nông nghiệp mới nhất; Bà con miền núi phía Bắc làm giàu từ cây hồi

Từng là cây trồng chỉ để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, không ai để tâm chăm sóc, ngày nay, cây hồi đã giúp bà con ở miền núi phía Bắc làm giàu. Bà Hoàng Thị Duyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết: Cây hồi ngoài giá trị kinh tế cao từ sản phẩm hoa hồi thì còn là cây lâm nghiệp có giá trị phủ xanh đất trống, đồi núi trọc ở nhiều địa phương của tỉnh Cao Bằng.

Bên cạnh chính sách hỗ trợ đầu tư thâm canh diện tích trồng hồi hiện có trong khu vực rừng sản xuất, cải tạo rừng hồi già, việc trồng xen bổ sung, trồng mới tại những diện tích đất trống trong rừng hồi, đất đồi kém hiệu quả cũng được quan tâm.

Với những tiềm năng của cây hồi, ngoài việc mở rộng diện tích, tỉnh Cao Bằng thời gian tới cần kêu gọi các nhà đầu tư để xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây hồi. Tập trung chế biến sâu từ hồi, nếu có nhà máy sẽ giúp bao tiêu toàn bộ sản lượng hồi, qua đó, giúp người trồng được hưởng lợi, có đầu ra ổn định, bền vững, tạo ra nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang các nước, góp phần đem lại thu nhập cao cho người trồng hồi.

Tin tức chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp hôm nay 27/5/2022

Bây giờ sẽ là những tin tức về hoạt động chỉ đạo, điều hành về nông nghiệp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 27/5/2022.

* Nội dung vừa rồi cũng kết thúc Bản tin Nông nghiệp 24h của kênh phát thanh Nông nghiệp Radio hôm nay, xin kính chào quý vị và bà con, hẹn gặp lại quý vị và bà con ở bản tin sau.

Tự động

Giảm chi phí đầu vào trong trồng lúa là nông dân văn minh

'Nông nghiệp 24h' trên Nông nghiệp Radio hôm nay 27/5 sẽ có những nội dung chính sau: Trao giải Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai; Kiên Giang phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi; Phát triển thuỷ sản tại Tuyên Quang; Cây hồi giúp bà con miền núi phía Bắc làm giàu...

Nông nghiệp Radio

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Lâm nghiệp ngày 19/4/2024: Chi phí trả tín chỉ carbon rừng tăng 10%/năm
Thời sự

Chi phí chi trả cho tín chỉ carbon rừng tăng 10%/năm; Tuy An: Bổ sung các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng Trồng mới gấp 10 lần diện tích rừng bị mất.

Bản tin Lâm nghiệp ngày 19/4/2024: Chi phí trả tín chỉ carbon rừng tăng 10%/năm
Bản tin Thủy sản ngày 19/4/2024: Xuất hiện tàu đánh bắt thủy sản bằng giã cào
Thời sự

Xuất hiện tàu đánh bắt thủy sản bằng giã cào trên sông; Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt; Để mùa vụ nuôi tôm đạt kết quả tốt.

Bản tin Thủy sản ngày 19/4/2024: Xuất hiện tàu đánh bắt thủy sản bằng giã cào