| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc Sở có lỡ lời thì phải xin lỗi

Thứ Ba 19/10/2021 , 20:54 (GMT+7)

Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP.HCM - Lê Minh Tấn đang gây bão dư luận, với phát ngôn ‘chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ vì dịch'

Ông Lê Minh Tấn phát biểu trước đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM chiều 18/10. Ảnh: Minh Quân.

Ông Lê Minh Tấn phát biểu trước đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM chiều 18/10. Ảnh: Minh Quân.

Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM - Lê Minh Tấn năm nay 58 tuổi. Trưởng thành từ lãnh đạo cơ sở ở huyện Củ Chi, ông Lê Minh Tấn nắm giữ vị trí Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM từ năm 2016 đến nay.

Tại buổi thảo luận tổ của kỳ họp thứ 3 Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa X vào chiều 18/10, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM đã phát biểu: “Đánh giá trong gần 5 tháng qua dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM rất là ác liệt, kinh hoàng nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ…”.

Sau khi báo chí tường thuật lại nội dung trên, dư luận đã phản ứng rất gay gắt. Trưa 19/10, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TPHCM - Lê Minh Tấn đã gặp gỡ phóng viên và đính chính rằng: “Ý của tôi không phải như vậy không. Tại anh em nghe không rõ nên mới đăng vậy. Tôi không nói câu “chưa có ai khốn khổ” mà ý của tôi là “không để ai thiếu đói, thiếu mặc, khốn khổ”. Trách nhiệm của mình phải lo cho bà con như thế”.

Có phải ông Lê Minh Tấn bị hàm oan không? Qua băng ghi âm của báo chí, rõ ràng Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP.HCM đã có những ngôn từ đúng như báo chí phản ánh. Thậm chí, ông Lê Minh Tấn còn nhấn mạnh thêm một lần nữa trước mặt các đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM: “Hiện chi ra gần 8.000 tỉ đồng. Nhưng các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cũng ủng hộ gần cỡ đó, 8.000 tỉ đồng. Thành ra bảo đảm bà con thành phố chúng ta không ai thiếu ăn, thiếu mặc, không ai phải khốn khổ...”.

Rõ ràng, báo chí không vu vạ cho ông Lê Minh Tấn. Do đó, ông Lê Minh Tấn muốn phủ nhận những gì đã phát biểu, thì chỉ có thể xin lỗi vì bản thân đã lỡ lời.

Ông Lê Minh Tấn trả lời báo chí trưa 19/10.

Ông Lê Minh Tấn trả lời báo chí trưa 19/10.

Một giám đốc Sở lỡ lời cũng đáng tha thứ, vì ai chẳng có lúc lúng túng ngôn ngữ khi trình bày công việc hệ trọng. Thế nhưng, một giám đốc Sở mà lại tranh công trạng né trách nhiệm rồi vô cảm với nỗi đau thương mất mát của người dân có được không? Phát biểu trước đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.HCM nghĩa là đang giải trình với toàn thể người dân TP.HCM.

Bây giờ, với băng ghi âm, thì mọi chuyện đã rõ ràng. Ông Lê Minh Tấn không nên quanh co nữa, mà hãy thẳng thắn thừa nhận đã lỡ lời. Thà chân thành chấp nhận mình nói sai, còn hơn phân bua kiểu lấp liếm.

Ông Lê Minh Tấn là một trường hợp khá bất ngờ về sự thăng tiến. Bởi lẽ, dù trước đó đã làm Chủ tịch UBND xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi nhưng đến năm 40 tuổi thì ông Lê Minh Tấn mới có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hạng trung bình, theo quyết định công nhận được ký ngày 9/1/2003 (số hiệu 342207/THBT) của Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM dành cho đối tượng học bổ túc văn hóa.

Năm 2016, khi mới lên chức Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP.HCM, ông Lê Minh Tấn đã bị kỷ luật khiển trách, vì tổ chức cho cán bộ dưới quyền sử dụng hàng chục chiếc xe biển xanh đi ăn đám giỗ ở Củ Chi.

    Tags:
Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.