| Hotline: 0983.970.780

Giám sát sâu, rầy bằng điện thoại thông minh

Thứ Hai 08/03/2021 , 14:57 (GMT+7)

Hiện toàn tỉnh Đồng Tháp có 10 hệ thống giám sát sâu, rầy thông minh được lắp đặt và sử dụng tại các vùng sinh thái trồng lúa và cây ăn trái.

Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh ở huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh ở huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong đó, Trung tâm BVTV phía Nam hỗ trợ lắp đặt 1 hệ thống ở xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, Sở NN-PTNT Đồng Tháp phối hợp với địa phương lắp đặt 8 hệ thống, huyện Tân Hồng tự trang bị 1 hệ thống tại xã Tân Thành A.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với công tác dự tính, dự báo tình hình sâu hại, đồng thời nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý của ngành bảo vệ thực vật về quản lý dịch hại cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chỉ đạo kịp thời công tác quản lý dịch hại cây trồng trên địa bàn tỉnh, Chi Cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn người dân cách truy cập thông tin như sau.

Để truy cập, xem thông tin trên hệ thống giám sát sâu rầy thông minh, đề nghị các đơn vị thực hiện theo 2 hình thức.

Trước nhất, truy cập bằng website, sử dụng các trình duyệt wed như Internet explorer, Chrome, Firefox… để truy cập vào đường link trap.rynansaas.com và đăng nhập vào hệ thống, sau khi đăng nhập có thể truy xuất thông tin và điều khiển thiết bị. Mỗi huyện được cung cấp 1 tài khoản, 1 mật khẩu đăng nhập và có đóng phí hàng năm.

Nếu truy cập bằng ứng dụng MEKONG, sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) để xem thông tin, ảnh chụp sâu rầy từ hệ thống giám sát sâu rầy thông minh.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất