| Hotline: 0983.970.780

Giàn giáo sập do hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo

Thứ Sáu 27/03/2015 , 09:06 (GMT+7)

Khi các công nhân tại Vũng Áng đang hạ giàn giáo xuống để đổ cấu kiện mới thì giàn bất ngờ bị sập do hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo, báo cáo của Bộ Lao động cho biết.

Trong báo cáo nhanh chiều 26/3, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nêu rõ nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn ở khu công nghiệp Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ giàn giáo dài 40 m, rộng 35 m đổ sập xuống từ độ cao khoảng 20 m. 

Trước đó, các công nhân vừa đổ xong một cấu kiện, đang hạ giàn giáo xuống để đổ cấu kiện mới thì tai nạn xảy ra. Trên giàn giáo có khoảng 50 công nhân đang làm việc. Hậu quả là 13 người chết, 28 người bị thương.

"Đây mới là nguyên nhân sơ bộ, còn cụ thể phải chờ thanh tra tiếp tục làm việc. Sau vụ việc này, Bộ sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thanh tra về vấn đề an toàn lao động toàn bộ khu công nghiệp này", ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn lao động, Bộ Lao động cho biết.

Bộ trưởng Lao động Phạm Thị Hải Chuyền cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng ngoài việc tập trung tìm kiếm nạn nhân cần nhanh chóng hỗ trợ và giải quyết các chế độ liên quan cho người bị nạn và gia đình các nạn nhân. Tỉnh cũng cần rà soát công tác an toàn, vệ sinh lao động trên tất cả công trường xây dựng của khu kinh tế, yêu cầu khắc phục ngay những nơi thấy rõ nguy cơ tai nạn lao động, cháy nổ.

Khoảng 20h tối 25/3, hàng trăm công nhân đang làm việc tại công trường Formosa thì giàn giáo bất ngờ đổ sập, chôn vùi hàng chục người. Gần 1.000 người được huy động tham gia cứu hộ suốt 20 tiếng để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất