| Hotline: 0983.970.780

Giao lưu kết nối sản xuất, thu mua nông sản

Thứ Tư 11/07/2018 , 14:05 (GMT+7)

Vừa qua, Sở NN-PTNT TP.HCM tổ chức hội nghị "Giao lưu kết nối  các nhà SX với các đơn vị thu mua sản phẩm nông nghiệp" nhằm cung cấp nông sản an toàn cho người tiêu dùng và đề xuất các giải pháp tăng cường tiêu thụ sản phẩm.

Tham dự có các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT TP.HCM, đại diện Sở Công thương; Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, đại diện các đơn vị SX (HTX Tân Thông Hội, HTX Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong, HTX Phước An…), đại diện các nhà thu mua sản phẩm (Cty Vissan, Siêu thị Coopmart, Lotte, Cty Sông Xanh…).

Hội nghị đã thông qua báo cáo về tình hình SX và tiềm năng phát triển sản phẩm nông nghiệp an toàn trên địa bàn, do Phòng KH-CN (Sở NN-PTNT TP.HCM) thực hiện; báo cáo về tầm quan trọng của nông sản an toàn trong cuộc sống do Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM và tham luận của các nhà SX...

Hội nghị còn diễn ra thảo luận, trao đổi những thắc mắc giữa các nhà SX và đơn vị thu mua sản phẩm nông nghiệp. Nhiều câu hỏi đặt ra rất hữu ích về tình hình tiêu thụ sản phẩm...

Ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM phát biểu, để giúp các nhà sản xuất và nông dân có kênh tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra, thì các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu của mình đảm bảo an toàn chất lượng. Tiếp đến là nên tham khảo và thăm dò, tìm hiểu nhu cầu thị trường để tránh tình trạng SX ồ ạt theo trào lưu, dẫn đến tình trạng được mùa mất giá, dôi thừa sản phẩm...

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất