| Hotline: 0983.970.780

Giết chồng bằng lá ngón, lãnh 14 năm tù

Thứ Ba 16/04/2019 , 20:53 (GMT+7)

Ngày 16/4, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Thị Hoa (36 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) về tội “giết người”.

Bị cáo Bùi Thị Hoa tại toà

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chồng mình là anh Đỗ Văn Hòa nhiều lần gửi tiền cho con gái riêng đang sống tại tỉnh Bắc Ninh nhưng không quan tâm đến con riêng của Hoa, ngày 30/7/2018, Hoa nhờ người mua 0,5kg lá ngón, về nói dối chồng là để trị ngứa đầu.

Tối 11/8/2018, sau khi nghe anh Hòa nói sẽ gửi tiền về quê cho con gái riêng của mình thì 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng với nhau. Sáng hôm sau 12/8/2018, Hoa đi mua thịt heo xay về nhà, rồi lấy khoảng 10 lá ngón băm nhỏ trộn chung với thịt heo và nhét vào 4 trái khổ qua (mướp đắng) đã được bổ làm đôi đem chưng cách thủy cho chín.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi anh Hòa đi làm rẫy về, Hoa dọn cơm và chén khổ qua có lá ngón bên trong cho chồng ăn. Khoảng 10 phút sau, anh Hòa kêu chóng mặt và kêu Hoa chở đi bác sỹ, nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi sát hại chồng, được cơ quan công an mời làm việc Hoa vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà đưa thi thể Hòa đi hỏa táng rồi đem về tỉnh Phú Thọ an táng. Phải đến 5 ngày sau, Hoa mới đến công an tỉnh Phú Thọ tự thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, Hoa đã cúi đầu nhận tội và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, các con của mình cùng người thân. Qua xem xét các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoa mức án 14 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất