| Hotline: 0983.970.780

Giới chuyên gia: Trung Quốc tiếp tục bồi đắp đảo nhân tạo ở Biển Đông

Thứ Hai 28/09/2015 , 14:29 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 28/9 cho biết Trung Quốc tiếp tục có hành động bồi đắp đảo nhân tạo ở Biển Đông.

Động thái trên diễn ra bất chấp việc Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra lời cảnh báo và yêu cầu Bắc Kinh ngay lập tức chấm dứt các hoạt động bồi đắp trái phép này.

Yonhap dẫn lời chuyên gia quân sự Hong Kong Lương Quốc Lương nhận định rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thể hiện một thái độ quyết liệt trong vấn đề Biển Đông.

Nguồn tin trên cũng dẫn lời chuyên gia Bonnie Glaser thuộc Trung tâm nghiên cứu các vấn đề chiến lược và quốc tế của Mỹ (CSIS) cho biết các hoạt động xây dựng đê chắn sóng ở Biển Đông có giảm trước thời điểm ông Tập Cận Bình thăm chính thức Mỹ.

Tuy nhiên, Bắc Kinh giờ lại đang tiếp tục tiến hành xây dựng, không đáp lại những yêu cầu của chính quyền Tổng thống Obama về việc chấm dứt các hành động quân sự hóa và xây dựng đê chắn sóng.

Ngoài ra, ông Glaser còn nhấn mạnh: “Trung Quốc muốn truyền thông điệp tới Mỹ rằng các quốc gia khác cũng xây dựng đê chắn sóng, và các hoạt động của Bắc Kinh là hoàn toàn chính đáng và hợp pháp”.

Vietnam+

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.