| Hotline: 0983.970.780

Giới làm sách loay hoay với nCoV

Thứ Tư 12/02/2020 , 09:25 (GMT+7)

Nhiều ấn phẩm chuẩn bị cho Hội sách TP.HCM dự kiến tổ chức vào tháng 3/2020 có nguy cơ ế ẩm!

Các ấn phẩm được đặt hàng bị tạm hoãn buổi ra mắt công chúng!

Các ấn phẩm được đặt hàng bị tạm hoãn buổi ra mắt công chúng!

Không phải loại hình kinh doanh hoặc dịch vụ bị ảnh hưởng trực tiếp, nhưng thị trường sách cũng đang đối diện không ít thử thách dở khóc dở cười những ngày phòng chống virus Corona. Riêng giới làm sách Sài Gòn, nhiều kế hoạch dành cho tác giả và độc giả đã dang dở.

Ngoài những buổi giới thiệu sách cá nhân của Lê Xuân Đố, Nguyễn Vũ Quỳnh, Nguyễn Vĩnh Bảo… tuyên bố hủy bỏ ngay sát ngày diễn ra, thì một chương trình ra mắt sách hoành tráng của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TPHCM phối hợp với Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ cũng phải hẹn gặp vào dịp khác.

Nằm trong cuộc vận động sáng tác kỷ niệm 45 năm thống nhất đất nước, bộ sách “Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn cao” gồm có 6 cuốn sách của 6 tác giả được ngân sách đầu tư in ấn và phát hành, gồm ba trường ca “Thành phố vượt vũ môn” của Dương Trọng Dật, “Thành phố khát vọng” của Lê Tú Lệ và “Sài Gòn ấn ngọc phương Nam” của Lê Minh Quốc, tiểu thuyết “Thành phố bên sông” của Kim Quyên, tập truyện “Thành phố hoa hồng xanh” của Nguyễn Thu Phương và tập thơ - tranh của Lê Thị Kim. Kinh phí dành cho 6 tác phẩm trên không ít, nhưng vì e ngại nCoV nên chương trình công bố bộ sách đặt hành này đành phải tạm ngưng.                           

Tuy nhiên, câu chuyện khiến giới làm sách Sài Gòn đang băn khoăn nhất, chính là Hội sách TPHCM 2020 dự kiến khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám vào tháng 3/2020 đang có nguy cơ không thể thực hiện. Hội sách TPHCM là một sự kiện văn hóa kéo dài một tuần lễ, tổ chức 2 năm một lần, thu hút hàng triệu người tham gia và đạt doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Hội sách TP.HCM 2020 là lần thứ 11, đang gặp virus corona nên không ai dám chắc chắn sẽ được điều gì. Rất nhiều đơn vị đã làm hàng chục ấn phẩm mới để phục vụ bạn đọc vào dịp Hội sách TPHCM 2020, đều không giấu giếm sự hồi hộp.

Bởi lẽ, sách không phải món hàng bị ảnh hưởng vì sự hư hao theo thời gian, hôm nay không bán được thì ngày mai sẽ bán. Thế nhưng, bán ở cửa hàng và bán trên mạng, không thể tưng bừng bằng bán tại Hội sách TPHCM.

Thậm chí, những thương hiệu sách uy tín đã lên kế hoạch chu đáo về các cuộc giao lưu và ký tặng sách, đã phải chuyển sang phương án dự bị nhằm tránh tẽn tò nếu Hội sách TPHCM 2020 tuyên bố trì hoãn lịch trình.

Trong cái rủi bao giờ cũng có cái hay, nếu công ty sách nào nhanh tay hoàn thành một cuốn sách về phương pháp đẩy lùi nCoV, thì dễ dàng hốt bạc trong mùa đại dịch./.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất