| Hotline: 0983.970.780

Giữa trung tâm thành phố Lào Cai, nước sạch bỗng dưng chuyển màu đen kịt

Thứ Tư 24/03/2021 , 14:42 (GMT+7)

Giữa trung tâm thành phố Lào Cai, nước sinh hoạt của một số hộ dân bỗng dưng có màu lạ không thể sử dụng, nguyên nhân do đâu?

Nước sạch bỗng dưng có màu lạ ở thành phố Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Nước sạch bỗng dưng có màu lạ ở thành phố Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Theo phản ánh từ một số hộ dân ở đường Trần Đại Nghĩa (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai), từ đêm  21/3, nước sạch do Công ty cổ phần cấp nước tỉnh Lào Cai cấp tới những hộ dân này không thể sử dụng do có màu lạ. Có hộ nước sạch mở từ vòi ra có màu vàng khè, kèm nhiều cặn.

Số hộ khác không thể hiểu nổi là nước gì đang chảy ra từ đường ống vì nước có màu đen kịt, nhìn rất kinh khủng. Khi phát hiện ra tình trạng trên, tất cả những hộ này đều không dám sử dụng nước.

"Thiếu nước sinh hoạt một vài ngày chúng tôi có thể tự khắc phục nhưng chất lượng nước tới mức như thế này thì liệu có ảnh hưởng sức khoẻ không?", một hộ dân đặt câu hỏi. 

Ngoài ra, nước kèm theo cặn bẩn chảy ra bất ngờ khiến nhiều hộ lo ngại nước đã chảy vào các bình nóng lạnh, có thể gây hỏng hóc, cháy nổ.

Các bể chứa nước sinh hoạt của người dân tại khu vực này, qua kiểm tra cũng bị nước bẩn chảy vào trong. Các hộ này đã phải khoá van nước tạm thời và vệ sinh lại bể chứa để sử dụng.

“Sau khi đi làm về vào lúc nửa đêm, tôi mở vòi nước định tắm thì phát hiện nước cùng bùn đất ở đâu chảy ra đen và đặc quánh như hút từ nước bùn lên, không thể sử dụng. Khi cho nước chảy vào bồn rửa mặt, nước còn không thể thoát được do có quá nhiều cặn”, hộ dân số nhà 340 Trần Đại Nghĩa cho hay.

Các hộ dân trên cũng chụp lại ảnh và quay clip để phản ánh tình trạng nước sạch bỗng dưng có màu lạ. Họ đều tỏ ra ngạc nhiên, không hiểu sao giữa trung tâm thành phố Lào Cai lại bị tình trạng nước bẩn như vậy.

Clip nước sạch tại hộ dân ở đường Trần Đại Nghĩa (thành phố Lào Cai) có màu đen kịt.

Liên quan vấn đề trên, ông Đặng Văn Thám – Giám đốc Chi nhánh cấp nước 1 thành phố Lào Cai (Công ty cổ phần cấp nước tỉnh Lào Cai) giải thích sự cố nước bẩn trong đường ống dẫn tới nhà dân ở phường Duyên Hải (thành phố Lào Cai).

Ông Thám cho biết, từ đêm 21/3, sau trận mưa to đã gây sạt lở tả ly khiến đường ống 661 cấp nước cho phía mạn phường Duyên Hải bị gẫy. Do đó, bùn đất chảy đã vào đường ống và tới nhà các hộ dân. Sau khi nhận được thông tin, chi nhánh đã cử cán bộ xuống khắc phục, đóng van kịp thời. Tuy nhiên, một số lượng đất lẫn nước mưa đã kịp cuốn vào bên trong đường ống.

Việc gẫy đường ống ảnh hưởng đến 20 hộ ở đường Trần Đại Nghĩa và 10 hộ ở đường Điện Biên.

Ngay trong đêm, khoảng 23h, chúng tôi đã khoá van ở điểm xả cặn của thành phố. Cho đến khoảng 8h sáng nay, sự cố đã được khắc phục. Hiện nay, việc cấp nước cho các hộ dân khu vực phường Duyên Hải đã hoạt động lại bình thường. Hoàn toàn không có việc tạp chất hoặc chất lạ chảy vào đường ống, ông Thám nói.

Được biết, ngày 22/3 hằng năm được chọn là ngày nước thế giới. Rất tiếc sự cố trên lại xảy ra vào đúng ngày này.

Chủ đề của ngày nước thế giới năm 2021 nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị của tài nguyên nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội. Nước có giá trị to lớn đối với mỗi hộ gia đình và sự toàn vẹn của môi tường tự nhiên...

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất