| Hotline: 0983.970.780

Giúp tuổi da trẻ xa tuổi thật

Thứ Bảy 29/02/2020 , 13:15 (GMT+7)

Việc quá nhiều những phương pháp làm đẹp không đau gây không ít phiền toái khi mà khách hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ về lợi ích của từng loại dịch vụ mang lại.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ảnh có tính chất minh họa.

Một trong số những phương pháp làm đẹp đang trở thành từ khóa mà các chị em tìm kiếm nhiều nhất là HIFU. Tuy vậy họ vẫn hay nhầm lẫn giữa HIFU và RF vì sự tương đồng của 2 phương pháp này.

Chính do phương thức cùng thực hiện bằng các loại sóng tương thích và tác dụng khá tương đồng mà cả 2 phương pháp này mang lại đã gây không ít nhầm lẫn cho khách hàng. Đều có tác dụng làm săn chắc khuôn mặt, làm mờ các vết nhăn, vết chân chim, làm sáng và mịn màng làn da.

Ngoài những tác dụng trên khuôn mặt, cả 2 phương pháp này đều giúp làm thon gọn những vùng cơ thể kém săn chắc và có da chùng nhão hoặc rạn nứt khác nhau như: eo, cổ, bắp tay…

Cách thức hoạt động đều dựa trên các loại sóng tương thích để tác dụng vào lớp da, lớp cơ cần điều trị, các bước sóng này sẽ kích thích tăng sinh tế bào mới với những cường độ khác nhau, và giúp mang lại kết quả làm thon gọn săn chắc vùng da lão hoá.

Tuy nhiên, công nghệ RF sử dụng sóng siêu âm đơn cực, chỉ tác động được tới lớp biểu bì và lớp trung bì nông mà chưa thể tác động sâu đến lớp cơ bên dưới với độ sâu 3.0 - 4.5 mm.

Khi chiếu vào da, sóng RF sẽ nâng nhiệt độ bề mặt da lên đến khoảng tối thiểu 40 độ C, tối đa không quá 44 độ C, giúp chuyển hóa các tế bào mỡ Cellulite thành các acid béo, khí CO2, nước sau đó các chất này sẽ được thải loại ra khỏi cơ thể thông qua các con đường như: qua lỗ chân lông trên bề mặt da, nước tiều, mồ hôi…

Còn công nghệ  HIFU (sóng siêu âm hội tụ cường độ cao) sử dụng sóng siêu âm chiếu hội tụ năng lượng cao vào 1 điểm ở lớp cân sẽ làm co, săn chắc lớp SMAS, tương tự như phẫu thuật căng mặt hiện đại nhưng không cần phẫu thuật.

Đồng thời, công nghệ HIFU giúp làm co lại các sợi cơ và bó cơ dưới da, nhờ vậy cơ mặt sẽ được kéo lên cao và co gọn lại, tình trạng sụp mí, xệ cơ hay nọng cằm sẽ được cải thiện. 

Chị Thanh Hạnh, 45 tuổi cho biết, trước đây khi sử dụng RF chị cảm giác nóng ấm vùng da và sau đó lạnh buốt khi đang làm RF, chị nghĩ thay đổi  nhiệt nóng - lạnh giúp da săn chắc.

Tuy nhiên phải làm thường xuyên mỗi tuần. Khi chuyển qua sử dụng HIFU, chị cảm thấy đau châm chích, nhói buốt và hơi sưng 1 vài ngày. Phương pháp này buộc phải làm hàng tháng, dù sao cũng đỡ hơn RF phải làm hàng tuần và chỉ.

Hơn một năm nay, kỹ thuật Thermage và Utherapy lên ngôi. Các nghệ sĩ đặc biệt yêu thích Thermage khiến cho công chúng học theo, đua nhau tìm đến dù chỉ phí vô cùng đắt. Nếu như RF hay HIFU chỉ từ 1-3 triệu đồng cho một lần thực hiện thì công nghệ mới Thermage hay Ultherapy phải tốn khoảng 100 triệu đồng cho một lần thực hiện.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ảnh có tính chất minh họa.

Chuyên gia công nghệ cao tại DAN clinique spa Nguyễn Phan Mạnh Duy cho biết, chi phí đắt nhưng chỉ thực hiện một lần là đạt hiệu quả và giữ được kết quả trong vài năm. Còn HIFU thì phải đi làm lai rai thường xuyên.

Ông Mạnh Duy nhấn mạnh, tất cả những ai, không phân biệt nam hay nữ, gặp vấn đề về lão hoá da ơi độ tuổi sau 30 đều tìm đến kỹ thuật Ultherapy. Những dấu hiệu báo động tình trạng lão hoá đó là cằm có nọng, mỡ má, viền cằm chảy xệ, lão hoá vùng mắt, cũng mày chảy xệ... đều thỏa mãn sau khi sử dụng công nghệ Thermage hay Ultherapy.

Khi nghe nói công nghệ mới làm căng da một cách an toàn và hiệu quả lâu dài, chị Hoàng Anh, 50 tuổi,  quyết định chi ngay 100 triệu bởi nếu dùng HIFU thì quá mất thời gian. Thời gian là vàng bạc,  để dành làm ra tiền nhiều hơn.

Khi nghe nói đến Ultherapy, chị Thanh Hạnh cũng quyết định bỏ hẳn một cục để thực hiện cho đỡ mất thời gian mỗi tháng. Quá trình thực hiện được bôi thước tê trước cả tiếng, sau khi làm xong, chị Hạnh rất hài lòng. Trước mắt chị sẽ không phải mất thời gian hằng tháng đi làm HIFU nữa mà làm ca mặt và cổ vẫn thon gọn như ý, chưa kể da sáng mịn, không còn các vết nám, chân chim nơi mắt cũng giảm.

Ông Mạnh Duy chia sẻ, Thermage hay Ultherapy - Điều trị tần số vô tuyến bằng nhiệt có thể thu nhỏ vùng da lỏng lẻo vì lão hoá. Tính chất an toàn của các kỹ thuật công nghệ cao này đã được cơ quan FDA công nhận và cấp phép. Việc sử dụng Thermage mang lại sự thay đổi hấp dẫn cho những ai muốn điều trị lão hóa da. Vượt trội so với các công nghệ trước đó như HIFU nhờ hiệu quả an toàn và bền lâu.

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất