| Hotline: 0983.970.780

GIZ hỗ trợ thực hiện Trung tâm Đào tạo nghề chất lượng cao cho Việt Nam

Thứ Sáu 10/10/2014 , 09:39 (GMT+7)

Mục đích giai đoạn đầu của hợp phần là hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 phát triển thành một trong những Trung tâm Đào tạo nghề (TVET) chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam. 

Ngày 8/10, tại Hà Nội, bà Lê Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ LĐ-TB&XH) và ông Jochem Lange, GĐ Quốc gia Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tại Việt Nam đã ký Thỏa thuận thực hiện hợp phần “Trung tâm Đào tạo nghề Chất lượng cao - LILAMA 2”. Hợp phần này là một phần của Chương trình hợp tác Việt - Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam" do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (BMZ) tài trợ.

Mục đích giai đoạn đầu của hợp phần là hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 phát triển thành một trong những Trung tâm Đào tạo nghề (TVET) chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam. Trường CĐ nghề LILAMA 2 tại tỉnh Đồng Nai sẽ là hình mẫu điển hình về chất lượng đào tạo nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế (tiêu chuẩn Đức).

Tại LILAMA 2, Bộ LĐ-TB&XH và GIZ cùng với mạng lưới các đối tác hợp tác sẽ cùng nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy và quản lý, thí điểm các chương trình đào tạo nghề mới theo tiêu chuẩn Đức cho các nghề Cơ khí Công nghiệp, Cắt gọt Kim loại, Cơ điện tử và Điện tử Công nghiệp, tăng cường hợp tác với DN, xây dựng năng lực thực hiện các chức năng hệ thống liên quan bao gồm cung cấp đào tạo nâng cao cho giáo viên dạy nghề, cung cấp dịch vụ tư vấn cho các cơ sở đào tạo nghề khác và thiết lập mạng lưới khu vực về đào tạo nghề.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất