| Hotline: 0983.970.780

Góc khuất người chồng vô sinh

Chủ Nhật 25/07/2021 , 09:17 (GMT+7)

Kết quả khám vô sinh là điều đau khổ và bất ngờ nhất đối với Thuận. Nó làm sụp đổ mọi thứ cũng như đánh mất hoàn toàn lòng tự tin của anh.

Ngay cả cô gái đã từng yêu và gắn bó với anh nay cũng đã bỏ anh đi lấy chồng khác. Ít lâu sau, được tin Hằng đã có đứa con trai đầu lòng với người chồng sau càng khiến lòng anh quặn thắt.

Kể từ đó, để tránh những mối thất vọng sẽ đến trong tương lai cho những đối tượng của mình và cho cả chính bản thân, Thuận đã trải qua một vài cuộc tình, nhưng chỉ là để tìm vui cho qua tháng ngày và không hề có ý định đi đến tình yêu hay hôn nhân.

Thế rồi anh gặp Tuyết, chỉ sau vài lần tiếp xúc cả hai người đều cảm thấy rất hợp nhau. Họ trở thành đôi bạn thân. Tuyết tiến xa nhanh hơn, cô ngỏ lời tỏ tình với Thuận. Đây chính là chỗ khó xử đối với anh. Nhưng sau vài lần lưỡng lự rồi Thuận đã không cầm lòng được và đón nhận tình yêu của cô.

Chuyện gì tới đã tới, một thời gian sau Tuyết bắt đầu nhắc đến chuyện cưới hỏi. Thuận kiếm cớ trì hoãn, kéo dài. Những tưởng chỉ sau một vài lần yêu cầu và không đạt mục đích, Tuyết sẽ rời bỏ anh. Nhưng Thuận quên rằng, khi một người chưa đạt được mục đích, người đó sẽ không từ bỏ, huống hồ về phía Thuận, tuy anh không nhận lời sẽ tiến đến hôn nhân với Tuyết, nhưng cũng không hất hủi, xa lánh cô.

Thế nên hai người vẫn cứ là một đôi. Thấm thoát họ đã là tình nhân của nhau được sáu năm. Bên ngoài là tình nhân, nhưng bên trong sống như vợ chồng. Tuyết không cưới được Thuận, nhưng trên thực tế cô vẫn sở hữu anh. Cô nói gì anh cũng nghe, bảo gì anh cũng làm. Tuyết là dược sĩ, Thuận là y sĩ, cả hai đều có tài sản riêng. Cùng nhau họ thuê một căn hộ để sống chung.

Mối quan hệ của họ đã khiến bố mẹ Tuyết nhức đầu không ít. Bề gì cô đã gần bốn mươi tuổi, con gái có thì, đâu thể chờ đợi mãi thế được. cũng vì thế mà Thuận luôn tránh né gặp mặt bố mẹ cô, anh sợ phải trả lời ông bà những câu anh không thể trả lời được.

Cứ mỗi lần bố Tuyết hạ tối hậu thư, bắt con phải lấy chồng thì cô làm mình làm mẩy, thậm chí dọa tự tử khiến ông thương con gái nên lại mềm lòng. Còn mẹ Tuyết do bà vốn thương và nuông chiều con đã quen từ bé, nên đã sớm theo ý cô, miễn sao thấy cô sống có hạnh phúc là bà yên tâm.

Bà là người tính tình không khó khăn. Bà nhớ hồi ban đầu hai ông bà mới quen nhau, thật sự bà chưa thấy thương yêu ông. Ông theo đuổi mãi nhưng không thấy tín hiệu đèn xanh của bà, vì bà dường như vẫn cứ mãi dửng dưng với những lời tỏ tình của ông.

Cuối cùng, ông dọa nếu bà không yêu ông và không lấy ông, chẳng những ông sẽ không yêu ai khác, mà còn tự vẫn ngay trước mặt bà. Thế là bà khóc òa, vội vàng nhận lời lấy ông. Thật ra, ông đâu dám làm mạnh tay thật sự như đã dọa bà, nhưng ông thừa biết tính bà dễ mủi lòng nên mới làm thế, và ông đã thành công, cưới được bà.

Người hạnh phúc nhất trong thời gian này là Thuận. Anh có thể sống như vợ chồng với Tuyết mà không phải cưới cô. Anh cũng không biết cuộc tình của anh với cô sẽ kéo dài được đến đâu. Thôi thì cứ sống cho hiện tại, nghĩ xa xôi làm gì cho rắc rối.

Mãi rồi hai người sống với nhau như thế đã được gần mười năm. Một hôm Tuyết ngỏ lời muốn hai người làm một đám cưới cho vui. Cái cách cô đề nghị với Thuận rất giản dị, kiểu nói như ngẫu nhiên, như thể cô đề nghị với anh ngày mai đi picnic vậy. Không ngờ Thuận đã đồng ý.

Tuyết cũng vô cùng ngạc nhiên nhưng không để lộ ra ngoài mặt. Thật ra, trong thâm tâm, Thuận vẫn nghĩ rằng không thể nào họ cứ sống như thế này mãi. Thôi thì cứ làm đám cưới. Cho đến khi cô biết được anh không có khả năng có con, tất nhiên đến lúc ấy cô sẽ không còn đeo bám anh nữa. Cô sẽ đi lấy chồng, xây dựng hạnh phúc. Bề gì cũng đau khổ một lần rồi thôi.

Đám cưới hai người chỉ diễn ra trong vòng thân mật. Số khách mời chỉ gói gọn. Bố mẹ hai bên đều rất vui, kẻ mừng con trai lớn tuổi rốt cuộc cũng lại có gia đình, người vui vì cuộc tình của con gái đã có lời kết.

Người mừng hơn hết vẫn là Thuận, khi vào một hôm Tuyết báo với anh rằng cô đang có thai. Thuận không tin vào tai mình. Anh cảm thấy trời vừa ban cho anh một ân huệ to lớn mà anh không bao giờ dám nghĩ đến.

Còn chuyện trước kia bác sĩ từng bảo anh vô sinh, nhưng sao bây giờ lại có con? Thuận không thể biết được. Thuận biết những trường hợp có vài đôi lứa, khi ở với người này thì vô sinh, lúc lấy người khác lại có con. Có thể anh rơi vào trường hợp đó chăng. Thuận không muốn suy nghĩ nhiều. Mọi thứ đều có tính chất tương đối. Trước mắt, hãy tận hưởng hạnh phúc.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất