| Hotline: 0983.970.780

Grab sáp nhập, được định giá gần 40 tỷ USD

Thứ Ba 13/04/2021 , 19:22 (GMT+7)

Đáng chú ý là chỉ cách đây 1 năm, Grab mới được định giá ở mức hơn 16 tỷ USD...

Hãng đặt xe công nghệ và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á - Grab có kế hoạch sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trên thị trường tài chính Phố Wall do Quỹ tài chính Altimeter Capital hậu thuẫn. Grab được định giá gần 40 tỷ USD, trở thành thương vụ SPAC lớn nhất thế giới.

Theo Reuters, đồng hành với Altimeter còn có các nhóm đầu tư Fidelity International và Janus Henderson.

Đáng chú ý là chỉ cách đây 1 năm, Grab mới được định giá ở mức hơn 16 tỷ USD, sau khi các nhà đầu tư Mitsubishi UFJ Financial cùng công ty công nghệ thông tin TIS rót thêm vốn 856 triệu USD.

Grab đã thu hút sự chú ý toàn cầu vào năm 2018 khi mua lại mảng kinh doanh Đông Nam Á của Uber sau một cuộc chiến 5 năm tốn kém. Sáng đến tháng 1/2021, Grab đã huy động được khoảng 12 tỷ USD, vẫn theo Reuters.

Giao dịch của Grab với nhóm của Altimeter sẽ vượt qua thỏa thuận trị giá 24 tỷ USD của nhà sản xuất xe điện Lucid Motors cũng ký với SPAC vào tháng 2 cùng năm.

Grab hiện hoạt động tại 8 quốc gia với 398 thành phố có tổng dân số 650 triệu người, trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á. Ngoài 2 lĩnh vực đang ăn nên làm ra, Grab còn có kế hoạch lấn sán sang bán hàng tạp hóa, dịch vụ chuyển phát nhanh, thanh toán kỹ thuật số, bảo hiểm và cho vay.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.