| Hotline: 0983.970.780

Greta Thunberg quyên tiền giúp trẻ em chống coronavirus

Thứ Sáu 01/05/2020 , 20:42 (GMT+7)

Nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu tuổi teen Greta Thunberg đã khởi động một chiến dịch của Liên Hợp quốc quyên tiền tài trợ để bảo vệ trẻ em khỏi đại dịch Covid-19.

Nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển Greta Thunberg trả lời phỏng vấn báo chí tại Brussels (Bỉ) hôm 5/3/2020. Ảnh: Reuters

Nhà hoạt động khí hậu Thụy Điển Greta Thunberg trả lời phỏng vấn báo chí tại Brussels (Bỉ) hôm 5/3/2020. Ảnh: Reuters

Theo đó, “chiến binh” người Thụy Điển đã trao khoản tiền 100.000 USD vận động từ tổ chức chống đói nghèo của Đan Mạch cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) để cung cấp các vật tư y tế thiết yếu như nước rửa tay, khẩu trang và găng tay.

“Giống như cuộc khủng hoảng khí hậu, đại dịch coronavirus là một cuộc khủng hoảng về quyền trẻ em. Nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả trẻ em ngay lúc này cũng như trong tương lai và được xếp vào nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất”, Thunberg phát biểu.

Theo nhà hoạt động môi trường nhí, trong đại dịch này trẻ em sẽ bị thiếu lương thực và nước sạch do hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải cùng với nguy cơ bạo lực và thất học tăng cao.

Trước đó trong một báo cáo mới đây, Liên Hợp quốc đã lên tiếng cảnh báo mặc dù trẻ em hầu như không bị ảnh hưởng bởi coronavirus, tuy nhiên suy thoái kinh tế toàn cầu có thể dẫn đến hàng trăm nghìn trẻ em tử vong trong năm nay.

UNICEF ước tính sẽ có khoảng 66 triệu trẻ em rơi vào tình trạng đói nghèo cùng cực do đại dịch Covid-29 trong năm 2020 cùng với con số 386 triệu trẻ em là nạn nhân tương tự hồi năm 2019.

Theo Giám đốc điều hành của UNICEF Henrietta Fore, trẻ em và thanh thiếu niên là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các tác động của Covid-19.

Thiếu nữ tuổi teen người Thụy Điển phát biểu tại chiến dịch bảo vệ trẻ em của Unicef. Ảnh: MAURO UJETTO

Thiếu nữ tuổi teen người Thụy Điển phát biểu tại chiến dịch bảo vệ trẻ em của Unicef. Ảnh: MAURO UJETTO

 Sở dĩ Thunberg hưởng ứng chiến dịch này của UNICEF là bởi hồi tháng 3 chính cô cũng đã bị nhiễm coronavirus thể nhẹ.

Thiếu nữ 17 tuổi người Thụy Điển là tâm điểm của sự chú ý khi quyết định bỏ dở học hành để khởi động chiến dịch biểu tình chống biến đổi khí hậu, bằng nhiều hình thức độc đáo ngay bên ngoài tòa nhà quốc hội Thụy Điển hồi năm 2018. Và tiếp sau đó, cô bắt đầu các chiến dịch đi thuyền buồm vượt đại dương hay tham dự nhiều diễn đàn quốc tế.

Trong một video đăng trên tài khoản Instagram cá nhân để ủng hộ chiến dịch của UNICEF, Thunberg truyền đi thông điệp rằng: “Trẻ em là tương lai và họ phải được bảo vệ”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất