| Hotline: 0983.970.780

Gửi 1 tin nhắn bị tính cước gần 3,7 triệu đồng

Thứ Ba 17/08/2010 , 14:17 (GMT+7)

Gửi 1 tin nhắn tới đầu số 67xx (mức phí 15.000 đồng), cuối tháng, anh Nguyễn Công Bình nhận được bảng cước đã nhắn tới 245 tin.

Gửi 1 tin nhắn tới đầu số 67xx với mức phí 15.000 đồng, cuối tháng, anh Nguyễn Công Bình (Hà Nội) nhận được bảng cước từ MobiFone thông báo đã nhắn tới 245 tin.

Theo bảng cước nhà mạng gửi cho anh Bình, trong ngày 27/6, anh Bình đã liên tục nhắn tin tới đầu số 67xx để tra kết quả xổ số. Trong vòng 2 giờ, tổng số SMS lên tới 245 bản tin. Trong bảng kê, số tiền phải thanh toán cho những SMS này là 3,675 triệu đồng.

Bảng cước thông báo số tiền mà anh Bình phải đóng cho 245 tin nhắn là 3,675 triệu đồng

Khẳng định chắc chắn rằng mình chỉ nhắn một tin duy nhất và vẫn còn lưu ở điện thoại, anh Bình làm đơn khiếu nại tới nhà cung cấp dịch vụ. Anh khẳng định đây là lỗi của hệ thống tính cước MobiFone.

Hôm 9/8, Phòng chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm MobiFone khu vực I đã có văn bản trả lời khiếu nại của anh Bình. Văn bản này khẳng định dữ liệu tổng đài MobiFone ghi nhận số máy 09032525xx của anh Bình đã gửi 245 tin nhắn đến đầu số 67xx. Đây là đầu số tư vấn dịch vụ về kết quả xổ số (Loto).

Trong thời gian gửi tin nhắn, thuê bao này cập nhật tại nhiều tổng đài (MSC) khác nhau của cả MobiFone lẫn VinaPhone. Do vậy, với mong muốn hỗ trợ khách hàng, MobiFone cho biết sẽ chỉ tính cước một tin nhắn tới số 67xx với giá 15.000 đồng. 244 tin nhắn còn lại, tương ứng với 3,66 triệu đồng tiền cước sẽ được miễn.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Công Bình không chấp nhận cách giải thích của MobiFone. "Tôi không thực hiện việc nhắn tin do vậy, MobiFone không thể nói là hỗ trợ không thu tiền 244 tin nhắn như thể khách hàng là người có lỗi và đi xin vậy", anh Bình nói.

Trao đổi với PV sáng nay (17/8), ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị, Công ty MobiFone một lần nữa khẳng định hãng đã rà soát rất kỹ hệ thống tổng đài của mình để tìm hiểu nguyên nhân, các dữ liệu ghi lại cho thấy không có hiện tượng lặp tin nhắn. Tuy nhiên, ông xác nhận 245 tin nhắn này có cùng một nội dung, cú pháp, và gửi tới cùng một địa chỉ là tổng đài 67xx.

"Tuy nhiên, đây là sự cố ngoài mong muốn của khách hàng và trên tinh thần cùng chia sẻ, chúng tôi miễn trừ cước cho và chỉ tính cước duy nhất một tin nhắn", ông Hưng nói.

Ông Hưng đặt giả thiết việc nhắn đồng loạt 245 tin với nội dung như nhau có thể xuất phát từ máy điện thoại của chính khách hàng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.