| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Bệnh nhân Covid-19 ở vùng sâu, ít giao lưu đi lại

Thứ Năm 16/04/2020 , 08:34 (GMT+7)

Tỉnh Hà Giang vừa ghi nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên dương tính với Covid-19. Bệnh nhân này là người dân thộc Mông, thường trú tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Lực lượng chức năng huyện Đồng Văn thực hiện chốt chặn kiểm soát đi lại của người dân để phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Đào Thanh.

Lực lượng chức năng huyện Đồng Văn thực hiện chốt chặn kiểm soát đi lại của người dân để phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Đào Thanh.

Chiều ngày 15/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã ghi nhận kết quả bệnh nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh dương tính với SARS-CoV2 từ Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương. Bệnh nhân có giới tính nữ, là người dân tộc Mông, thường trú tại thôn Pin Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Ngày 8/4, bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn với biểu hiện khó thở. Theo đại diện ngành Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, bệnh nhân này thường xuyên ở nhà và ít giao lưu đi lại. Vào dịp tháng giữa tháng 3/2020 có tiếp xúc với 1 người đi làm thuê từ Trung Quốc về nước đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra lịch sử dịch tễ của bệnh nhận; cách ly với 56 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh; thành lập chốt chặn các lối vào thôn Pin Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn 24/24 giờ; phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực có liên quan.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.