| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam không chạy theo thành tích

Thứ Tư 12/08/2015 , 08:00 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh vừa có chuyến công tác tại tỉnh Hà Nam. Sau khi đi thị sát ở cơ sở, Phó Thủ tướng đã nghe lãnh đạo tỉnh Hà Nam báo cáo về tình hình thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM.

Ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy báo cáo với Phó Thủ tướng rằng, Hà Nam sẽ không làm nông thôn mới theo phong trào và thành tích. Cách làm của Hà Nam phải căn cứ vào sự hài lòng của người dân.

Hà Nam coi xây dựng NTM là nhiệm vụ đột phá về KT-XH. Dự kiến, hết năm nay tỉnh sẽ có 28 xã hoàn thành 19 tiêu chí NTM, chiếm khoảng 25% tổng số xã của toàn tỉnh.

Phó Thủ tướng vui mừng vì cuối năm nay Hà Nam không có xã nào dưới 12 tiêu chí. Quan trọng hơn nữa là tỉnh bắt đầu có mô hình sản xuất hiệu quả, bước đầu đi vào SXNN công nghệ cao - là điều kiện để sản xuất bền vững, cải thiện đời sống người dân và giảm nghèo có hiệu quả cao hơn.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Nam tìm cách nâng cao hơn tính liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

“Hà Nam gần Hà Nội và Hải Phòng nên việc tiêu thụ đang rất thuận lợi. Về lâu dài sản xuất phát triển hơn nữa thì tính liên kết phải cao hơn. Tỉnh cần có chính sách kêu gọi sự liên kết; hình thành tổ đội, hợp tác xã để phục vụ cho chế biến, sản xuất, tiêu thụ. Có như vậy sản xuất mới bền vững. Thực chất của NTM khi đời sống người dân có tốt hơn nhưng phải bình an”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.