| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: 76.000 căn hộ chưa có sổ đỏ

Thứ Tư 06/08/2014 , 09:13 (GMT+7)

Sở TN-MT TP Hà Nội cho biết, TP còn hơn 76.000 căn hộ đã đưa vào sử dụng nhưng chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ theo quy định do sự chậm chễ của các chủ đầu tư.

Để xử lý các chủ đầu tư vi phạm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở TN-MT mời các chủ đầu tư dự án khu đô thị mới, khu nhà ở để kiểm tra, hướng dẫn lập hồ sơ, xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân.

Sau 20 ngày, các chủ đầu tư dự án không thực hiện sẽ tiến hành lập danh sách để tổ chức thanh tra, xử lí, thậm chí coi là căn cứ để không giao, cho thuê đất các dự án khác theo quy định Luật Đất đai.

Theo Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vừa được Bộ TN-MT trình Chính phủ, các chủ đầu tư chậm làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người mua nhà có thể bị xử phạt tối đa lên tới 1 tỷ đồng.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất