| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Bé trai 3 tuổi bị kẹt chân ở thang cuốn tòa nhà cao tầng

Thứ Hai 10/08/2015 , 14:06 (GMT+7)

Trong lúc đi ăn cưới cùng bố mẹ tại tòa nhà cao tầng, bé trai 3 tuổi liên tục trèo lên xuống ở thang cuốn và bị mắc kẹt mũi giày vào đây. Sự việc khiến cho rất nhiều người có mặt hoảng sợ.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12 giờ 20 ngày 9/8 tại tầng 3, tòa nhà số 335 Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, cháu bé 3 tuổi đi ăn cưới cùng bố mẹ nhưng trốn ra thang cuốn chơi mà không có ai trông.

“Lúc này, cháu bé bước xuống chiều đi xuống của thang cuốn đến nửa chừng rồi quay lại đi lên thì bị kẹt một phần mõm giày vào thang,” nhân chứng cho hay.

Mũi giày của cháu bé bị mắc ở đoạn thang cuốn gần tiếp giáp với tầng 2. Khi bé trai bị mắc kẹt, thang máy tự động dừng. Để kéo cháu bé và chiếc giày ra ngoài, một người dân đã chạy đi lấy viên gạch để kê vào thang.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện phía công an phường Dịch Vọng cũng đã xuống hiện trường nắm bắt sự việc, kiểm tra.


Hiện trường xảy ra tai nạn. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Sáng 10/8, tại thang cuốn tòa nhà nơi sự việc xảy ra, hệ thống thang đã được dừng hoạt động. Một tấm dán ở chân thang cũng được tháo ra trong lúc giải cứu bé trai bị mắc kẹt. Một nhân viên tại đây cho hay: Sự cố đã xảy ra khi bé trai trên nghịch mà không được người lớn trông coi.

Đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết thêm: Ngay sau khi sự việc diễn ra, đại diện tòa nhà cùng người thân đã đưa cháu đi thăm khám. Sơ bộ ban đầu cháu bé chỉ bị kẹt ở đầu mõm giày.

“Theo lịch trình bảo dưỡng chúng tôi vẫn thường xuyên bảo trì bảo dưỡng thang máy. Trong trường hợp này thì thang máy không vấn đề gì mà do sự bất cẩn của cháu bé, không có ai trông coi,” đại diện tòa nhà nói.

Trước đó, tại Trung Quốc, cơn ác mộng kẹt thang máy cuốn đã liên tiếp xảy ra khiến nhiều người bị thương. Điển hình là vào ngày 1/8, một nhân viên lau dọn trung tâm thương mại ở Thượng Hải đã phải cắt bỏ một bên chân do mắc kẹt vào thang cuốn.

Trước đó, một phụ nữ ở tỉnh Hồ Bắc cũng bị cuốn vào hệ thống thang ở trung tâm thương mại khi đoạn tiếp giáp giữa chiếu nghỉ và thang cuốn bất ngờ sụp xuống. Chỉ hai ngày sau, thêm một bé trai lại bị kẹp tay ở thang cuốn tại trung tâm thương mại Quảng Tây.

Vietnam+

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.