| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cắt điện 71 máy ATM có điện áp rò

Thứ Năm 08/04/2010 , 14:06 (GMT+7)

71 máy ATM trên địa bàn Hà Nội có điện áp rò đã được Công ty Điện lực Hà Nội cắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

71 máy ATM trên địa bàn Hà Nội có điện áp rò đã được Công ty Điện lực Hà Nội cắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thông tin trên do Công ty Điện lực Hà Nội chính thức công bố sáng 8/4.

>> Nhiều ATM tại Hà Nội cũng bị rò điện
>> TP HCM: Hơn 60 máy ATM bị nhiễm điện
>> Học sinh lớp 4 tử vong sau khi chạm vào buồng ATM

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 1.128 máy ATM. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 152 máy không đảm bảo (có điện áp rò) chiếm trên 13% tổng số máy, trong đó Công ty Điện lực Hà Nội quyết định cắt điện tại 71 máy, số còn lại công ty yêu cầu các ngân hàng khắc phục.

Riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm có 76 máy không đảm bảo, trong đó 19 máy ATM bị cắt điện do điện áp rò từ 50V - 108V (có khả năng gây tử vong cho người sử dụng); địa bàn quận Hai Bà Trưng có 15 máy bị cắt điện do điện áp rò từ 50V- 70V.

Từ hậu quả nghiêm trọng do hiện tượng máy ATM rò điện tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Điện lực Hà Nội đã yêu cầu các chi nhánh điện phối hợp cùng các ngân hàng trên địa bàn thành phố kiểm tra hệ thống cấp điện, hệ thống tiếp địa, dây dẫn điện, các điểm đấu nối... của tất cả các buồng đặt máy ATM nhằm ngăn ngừa hậu quả xấu có thể xảy ra với người dân. Đối với các máy không đảm bảo kỹ thuật, an toàn, công ty Điện lực Hà Nội đều yêu cầu các ngân hàng ngắt điện, tạm ngừng giao dịch và có biện pháp khắc phục triệt để.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm