| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Gia cố dầm chịu lực để bảo vệ hàng xóm lân cận căn nhà sập

Thứ Năm 04/08/2016 , 20:08 (GMT+7)

Sau khi nạn nhân cuối cùng được đưa ra, Sở Xây dựng Hà Nội đã mời chuyên gia đến gia cố hiện trường bằng các dầm chịu lực, đảm bảo an toàn cho các căn nhà bên cạnh.

Theo thông tin chính thức từ UBND TP Hà Nội, khoảng 3h30 sáng nay, 4/8, ngôi nhà số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) đổ sập. Ngôi nhà bị sập do ông Trần Anh Tuấn (SN 1964) làm chủ.

Nhà bị sập có diện tích khoảng 30m2, có 3 tầng 1 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên. Tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, trong căn nhà này có 9 người đang cư trú.


Hiện trường vụ sập nhà 43 Cửa Bắc.

 

Lực lượng cứu hộ cứu nạn xác định có 4 người tự thoát ra ngoài, 5 người mắc kẹt trong nhà. Công tác cứu nạn đã được thực hiện khẩn trương ngay trong đêm.

Có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - yêu cầu, việc cứu nạn phải thực hiện khẩn trương nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho chính lực lượng cứu nạn và không gây sập, đè các tảng bê-tông xuống những nạn nhân còn kẹt trong đống đổ nát.

Lực lượng cứu nạn phải sử dụng các cẩu lớn cố định những tấm bê-tông, sử dụng các phương tiện máy móc nhẹ để phá dỡ và chuyển đống đổ nát ra ngoài, đảm bảo không gây sụt, lún xuống phía dưới.

Đến 9h, có 3 người lần lượt được đưa ra khỏi khu vực nhà sập, được tiến hành sơ cứu, cấp cứu tại bệnh viện Xanh-Pôn, Việt Đức. Đến nay, tình trạng sức khỏe của 3 người đang dần hồi phục.

Đến 11h30, hai trường hợp là anh Nguyễn Văn Quang (SN 1997, trú tại Phủ Lý, Hà Nam) và chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1993, quê Ba Vì, Hà Nội) được đưa ra ngoài và được xác định đã tử vong.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo không sử dụng phương tiện cơ giới nhấc những tấm bê-tông đổ ngả vào nhà 45 Cửa Bắc vì khả năng những tấm bê-tông đổ nghiêng như vậy chính là chỗ dựa cho nhà 45 Cửa Bắc. Do đó, sau khi cứu người cuối cùng ra, Sở Xây dựng đã mời chuyên gia đến gia cố bằng các dầm chịu lực, đảm bảo an toàn cho các căn nhà bên cạnh.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

Chiều 4/8, thành phố và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn, bước đầu hỗ trợ mỗi người bị thương với số tiền 5 triệu đồng và 2 gia đình nạn nhân tử vong với số tiền hơn 20 triệu đồng.

(Dân trí)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất