| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội mới có khoảng 70% đường phố trùng tên

Thứ Sáu 05/09/2008 , 11:02 (GMT+7)

Hiện Hà Nội (cũ) có khoảng 700 tên đường, phố; trong khi TP Hà Đông và Sơn Tây (Hà Tây cũ) có khoảng 300.

Ông Đào Xuân Dương, Phó ban Văn hóa - Xã hội, HĐND Hà Nội cho biết, thành phố đang tiến hành khảo sát cụ thể tên đường, phố trùng lặp giữa Hà Nội cũ và thành phố Hà Đông, Sơn Tây. Sau khi thống kê cụ thể sẽ quyết định giữ nguyên hay đổi tên.

Theo ông Dương, việc đổi tên hay giữ nguyên sẽ do HĐND thành phố quyết. Tuy nhiên, cá nhân ông cho rằng, nên thay đổi tên các đường, phố trùng lặp.

Hà Nội hiện có hai tuyến phố mang tên Nguyễn Khuyến

"Để thay đổi hết các tên đường, phố trùng lặp chắc chắn sẽ gây tốn kém nhưng thà làm một lần để có được sự gọn gàng, quy củ còn hơn là để kéo dài", ông Dương nói.

Tuy nhiên, vị Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố cũng nhận định, việc đặt đổi tên đường, phố còn gặp rất nhiều khó khăn, cần có "ngân hàng" tên đường đủ lớn. Thành phố đang giao Sở Văn hóa thể thao và du lịch xây dựng "ngân hàng" này.

Hiện Hà Nội (cũ) có khoảng 700 tên đường, phố; trong khi TP Hà Đông và Sơn Tây (Hà Tây cũ) có khoảng 300. Số tên trùng nhau theo ước lượng ban đầu có thể lên tới 70%.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất