| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Những căn biệt thự 'bất chấp luật' ở khu đô thị mới Vân Canh

Thứ Hai 03/06/2019 , 19:33 (GMT+7)

Nhiều căn biệt thự tại khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức có thiết kế dị biệt hoàn toàn so với thiết kế được phê duyệt song vẫn ngang nhiên tồn tại. 

Dự án khu đô thị mới Vân Canh tại xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) do Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với tổng diện tích trên 68,5 ha, quy mô dân số 13.190 người.
Tuy nhiên, có những căn biệt thự phá vỡ quy hoạch chung, tự thiết kế kiểu cách riêng. Người dân địa phương cho biết chủ căn biệt thự này mua hai biệt thự liền kề, sau đó đập đi xây lại. Chủ nhà tự ý lập hai bốt gác, lát vỉa hè riêng, làm ụ đá bao quanh cây, tạo thành chướng ngại vật cho người đi bộ. 
Một bốt gác của căn biệt thự chắn hoàn toàn vỉa hè dành cho người đi bộ. Đây là biệt thự có địa chỉ tại số 10, khu BT13.
Một căn biệt thự khác đang thành hình. Chủ nhân căn biệt thự này cũng mua hai biệt thự liền kề, sau đó đập đi xây lại theo thiết kế mới, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 
Ở các khu nhà liền kề trong Khu đô thị mới Vân Canh, nhiều chủ hộ cũng tự ý đập bỏ, xây theo thiết kế mới. 

Nhà kho, nhà xưởng xây dựng không phép và những vi phạm trật tự xây dựng diễn ra “phổ biến” tại lô đất CC3 trong khu đô thị mới Vân Canh. 

Một căn nhà liền kề đang được sửa chữa, xây lại, biến dạng hoàn toàn so với các căn nhà kế bên. PV đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND huyện Hoài Đức từ ngày 30/5, song tới nay vẫn chưa được nhận được hồi âm. 

Xem thêm
Cả nước có 262 điểm cảnh báo cháy rừng cấp 4, cấp 5

Cả nước có 262 điểm cảnh báo cháy rừng cấp 4, cấp 5. Cần kiểm soát chặt tôm giống bố mẹ nhập khẩu. Phải nộp tiền bảo vệ đất trồng lúa khi chuyển mục đích sử dụng. Giá tiêu tăng 3 ngày liên tiếp, đạt 93.000 đồng/kg.

Tọa đàm triển khai Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt

Nhà báo Trịnh Bá Ninh trao đổi triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành Trồng trọt cùng TS Bùi Bá Bổng, nguyên Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; TS Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt và ông Vương Đắc Hùng - PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Hòa Bình.

Mẹo né mặn, tránh hạn ở 'rốn phèn' Hậu Giang

Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, người dân và chính quyền địa phương vùng trũng phèn của tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt.

Làm giàu từ 'thần dược' cho người tiểu đường

Với công dụng giúp điều trị bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết, cây thìa canh giờ đây đã trở thành vùng nguyên liệu rộng tới 4ha tại Thái Nguyên.