| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Nổ thuốc pháo làm sập nhà 2 tầng

Thứ Ba 09/09/2008 , 07:40 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 8/9 tại xóm Chợ, thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày hôm nay, 8/9 tại xóm Chợ, thôn Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội khiến một căn nhà 2 tầng bị sập gần như hoàn toà. Hai nhà hàng xóm bị ảnh hưởng. 

Có mặt tại hiện trường lúc 12h45’, trước mắt chúng tôi là căn nhà 2 tầng, bề ngang 4m, chiều dài khoảng 30m của ông Nguyễn Văn Nghiêm (SN 1956) đã gãy đổ gần như hoàn toàn. Nhiều gạch, bê tông vỡ còn chắn đầy lối vào nhà. Vật nguyên lành nhất còn sót lại của khung nhà là cánh cửa xếp bị “sức ép” của vụ nổ bẻ cong về phía mép đường. Những mảnh tường bê tông trơ trọi còn sót lại như chỉ được gá hờ. Hai ngôi nhà xung quanh bị hư hại khá nghiêm trọng. Gương cửa bị vỡ, rơi rụng gần hết. Đặc biệt, ngôi nhà tiếp giáp phía bên phải nhà ông Nghiêm bị nứt và thủng một lỗ lớn, đồ đạc trong nhà hư hỏng nặng.

Khung cảnh tan hoang sau vụ nổ

Khu vực xung quanh tai nạn đã được phong tỏa bằng dây thừng với sự canh phòng cẩn mật của nhiều người mặc sắc phục công an sở tại. Không hiểu vì lẽ gì, nhóm phóng viên tiếp cận ngay lập lức bị những người mặc sắc phục kịch liệt ngăn cản, xua đuổi không rõ lý do.

Vụ nổ làm 3 người bị thương, được đưa đi điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, gồm: ông Nguyễn Văn Nghiêm, bà Nguyễn Thị Loan (SN 1958) và anh Nguyễn Văn Luyện (SN 1982).

Một người dân tại khu vực xảy ra vụ nổ cho biết: khi đó khoảng 0h giờ, tôi cùng người nhà chuẩn bị buông màn đi ngủ thì nghe tiếng nổ kinh hoàng. Liền sau đó là mùi hắc như của thuốc diêm sinh xộc vào mồm, vào mũi đến khản đặc. Tiếng rầm rào của gạch vỡ, bê tông rơi và ánh lửa phụt qua gương.

Nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu mà người dân cung cấp, vụ nổ có thể do nổ thuốc pháo với nguồn gốc chủ yếu là pháo thăng thiên, pháo hoa. Về điều này, ông Nguyễn Thế Uynh, Trưởng công an huyện Thanh Oai cho biết công an sở tại luôn tiến hành kiểm tra ngăn ngừa hoạt động sản xuất pháo lậu ở địa phương. Nếu vụ nổ được xác định có nguồn gốc từ thuốc pháo, cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, cho đến chiều tối ngày hôm nay công việc khám nghiệm hiện trường vẫn được thực hiện và dự kiến, có thể phải kéo dài đến hết buổi sáng 9/9.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm