| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Ba 12/11/2019 , 09:12 (GMT+7)

Thời gian qua, công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã được Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai nhiều giải pháp phòng, chống ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh nổ ra.

Hà Nội chú trọng công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi.

Về cơ bản, các ổ dịch được giám sát, phát hiện kịp thời, khoanh vùng và xử lý dứt điểm; số lợn tại hộ có dịch cơ bản được tiêu hủy kịp thời, đúng quy định và áp dụng đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch. Ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc về công tác phòng, chống dịch bệnh và chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Kể từ khi xảy ra dịch đến nay, Sở NN- PTNT thành phố Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, ngành liên quan triển khai có hiệu quả 4 đợt tiêu độc, khử trùng đại trà trên địa bàn, với tổng số hóa chất đã cấp, sử dụng là 216 tấn. Ngoài các đợt vệ sinh, khử trùng tiêu độc đại trà; thành phố và chính quyền địa phương đã cấp bổ sung 269 tấn hóa chất và 8,8 tấn vôi bột để khử trùng, tiêu độc ổ dịch và nơi nguy cơ cao.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng chuẩn bị đẩy đủ vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch bệnh sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tới từng hộ, thôn, xóm, cụm dân cư đảm bảo phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan. Duy trì trực 24/24h tiếp nhận thông tin về dịch bệnh và an toàn thực phẩm phản ảnh qua đường dây nóng 02433.800.115.

Ngoài ra, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên thế giới, cả nước để kịp thời cung cấp thông tin nâng cao năng lực hệ thống ngành, hướng dẫn người chăn nuôi. Thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh với các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt chú trọng 24 tỉnh phía Bắc đã ký cam kết cùng Hà Nội.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất