| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội rực rỡ cờ hoa đón chào Đại hội Đảng lần thứ XIII

Thứ Ba 19/01/2021 , 14:33 (GMT+7)

Các tuyến phố ở Hà Nội được trang trí cờ, hoa, pano với các thông điệp chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII, sẽ diễn ra từ ngày 25/1-2/2.

 

Đến thời điểm này, hầu hết các tuyến đường khắp 30 quận, huyện của Hà Nội đều đã được trang hoàng, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là đại hội thường kỳ của Đảng, họp 5 năm một lần, là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

 

Đại hội lần này có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên tham dự. Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ mời các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, thanh niên tiêu biểu... dự Đại hội.

 

Ông Hoàng Bình Quân nhấn mạnh, qua gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Hiện nay, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ, đặt ra nhiều thách thức lẫn cơ hội đối với sự phát triển của Việt Nam.

 

Đảng Cộng sản Việt Nam xác định nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục lãnh đạo đất nước tiến lên, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đồng thời tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại hội sẽ thảo luận và thông qua 5 báo cáo, gồm: Báo cáo chính trị - văn kiện trung tâm; tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011- 2020, xây dựng chiến lược giai đoạn 2021-2030; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ 2021-2025; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

 

Dự thảo Văn kiện đề ra các mục tiêu cụ thể: Đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 - kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng - Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước - Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao...

 

Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026. "Đảng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ, coi đây là khâu then chốt của nhiệm vụ then chốt", ông Hoàng Bình Quân nói.

 

Về cơ cấu, trên cơ sở bảo đảm tiêu chuẩn, Trung ương khoá XIII sẽ có số lượng và cơ cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển. Trong đó, tăng cường số lượng Ủy viên Trung ương ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác trọng yếu; chú ý tăng thêm tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ có 3 độ tuổi: Dưới 50, từ 50 đến 60 và từ 61 tuổi trở lên.

 

Đại hội XIII được tiến hành theo phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, với chủ đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng XHCN.

 

Không khí chào mừng Đại hội XIII của Đảng diễn ra sôi nổi ở nhiều cơ quan, công sở, các khu di tích lịch sử, địa chỉ văn hóa của Thủ đô. Nhiều cụm mô hình, biểu tượng trang trí được đặt tại các đảo giao thông, quảng trường như ở Quảng trường trước Ngân hàng Nhà nước, Quảng trường 1/5, đảo giao thông trước trụ sở Bộ Ngoại giao...

 

Ngoài trang trí đường phố, để đảm bảo an ninh, an toàn, giao thông thông suốt phục vụ các hoạt động của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia), Công an thành phố Hà Nội sẽ tổ chức phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 21/4/2024

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 21/4/2024

Xã hội 16:25

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 21/4/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 21/4 tại Hà Nội, TP.HCM,... sẽ mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Bị đá đè tử vong khi đào dúi rừng

Bị đá đè tử vong khi đào dúi rừng

Xã hội 16:12

Ông Tẩn Phù Dìn ở xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát, Lào Cai) đã bị đá đè tử vong trong khi đào bới đất để bắt dúi rừng tại khu vực rừng vầu.

Tìm thấy du khách người Anh bị lạc ở rừng Hoàng Liên

Tìm thấy du khách người Anh bị lạc ở rừng Hoàng Liên

Xã hội 15:56

Chiều 20/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã tìm kiếm và cứu hộ thành công du khách người Anh bị lạc trong rừng, đoạn giáp ranh 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Nhiều thông tin bổ ích, thiết thực trong chương trình tư vấn, định hướng nghề Kinh tế - Luật

Nhiều thông tin bổ ích, thiết thực trong chương trình tư vấn, định hướng nghề Kinh tế - Luật

Xã hội 14:41

Đến với chương trình, hơn 1.000 học sinh THPT huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…

Tử vong vì bị bạn nhậu đâm nhầm

Tử vong vì bị bạn nhậu đâm nhầm

Xã hội 14:40

Trong quá trình xô xát với người ở bàn bên cạnh, người đàn ông 51 tuổi vô tình đâm tử vong bạn nhậu của mình tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm