| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sẽ đầu tư xây một số tuyến xe buýt nhanh

Thứ Năm 26/08/2010 , 15:45 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến sẽ xây một số tuyến xe buýt nhanh và tuyến xe buýt ưu tiên để hỗ trợ cho các tuyến đường sắt đô thị.

Để thực hiện mục tiêu đáp ứng 45-55% nhu cầu vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030, Hà Nội sẽ xây dựng một số tuyến xe buýt nhanh và tuyến xe buýt ưu tiên để hỗ trợ cho các tuyến đường sắt đô thị.

Các tuyến sẽ được xây dựng gồm tuyến một từ Ba La Bông Đỏ-Quốc lộ 6-Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Láng Hạ-Kim Mã; tuyến hai từ Vĩnh Quỳnh-Giải Phóng-Đại Cồ Việt-Phố Huế-Hàng Bài.

Ngoài ra, phụ trợ cho tuyến đường sắt đô thị số 2 cũng sẽ xây dựng tuyến xe buýt nhanh có lộ trình Sóc Sơn-Đông Anh-Kim Nỗ-Mê Linh-Vĩnh Yên với chiều dài khoảng 33,9km.

Cùng với phát triển vận tải hành khách công cộng, Hà Nội sẽ có cơ chế khuyến khích mở rộng dịch vụ vận tải bán công như xe buýt đưa đón học sinh, công nhân.

Nằm trong chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xe buýt, hiện nay, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đang gấp rút thi công và đưa vào sử dụng dự án mở rộng điểm đỗ xe buýt Liên Ninh (Thanh Trì) và phần hạ tầng hệ thống khu phục vụ xe buýt Cầu Bươu (Thanh Trì).

Ngoài ra, Transerco và các đơn vị thành viên cũng đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị đầu tư gồm dự án bãi đỗ xe cao tầng và văn phòng điều hành tại 315 Trường Chinh; dự án bãi đỗ xe kết hợp cây xanh tại xã Vĩnh Quỳnh và xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì; điểm trung chuyển và điểm đầu cuối xe buýt tại huyện Mê Linh.

Tổng Công ty cũng đang chuẩn bị dự án xây dựng bến xe Khuyến Lương; bãi đỗ xe tải Thanh Trì; bãi đỗ xe Lĩnh Nam tại quận Hoàng Mai.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm